[Giải đáp thắc mắc] Thiếu nội tiết tố nữ có gây rụng tóc không?

Thiếu nội tiết tố nữ có gây rụng tóc không, làm thế nào để khắc phục tình trạng rụng tóc do thiếu nội tiết tố? Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu để có biện pháp phù hợp.

thiếu nội tiết tố có gây rụng tóc không

I. Thiếu nội tiết tố nữ có gây rụng tóc không và nguyên nhân vì sao?

Thiếu nội tiết tố nữ có gây rụng tóc không? là thắc mắc, băn khoăn của nhiều chị em nữ giới?

Theo các chuyên gia cho biết rằng, ngoài những nguyên nhân gây rụng tóc như di truyền, chăm sóc tóc không đúng cách, lạm dụng nhiều hóa chất cho tóc và da đầu,… Trong đó, một nguyên nhân chính gây rụng tóc nữa đó chính là do suy giảm, thiếu hụt nồng độ nội tiết tố trong cơ thể.

Như vậy, đối với những chị em phụ nữ bị rụng tóc có thể là do thiếu hụt nội tiết tố nữ. Theo các nghiên cứu thì có đến 80% các trường hợp rụng tóc ở nữ giới đều là do bị rối loạn nội tiết tố estrogen. 

Giải thích cho lý do vì sao thiếu nội tiết tố nữ có gây rụng tóc, các chuyên gia cho biết thêm rằng:

Khi hormone nội tiết tố Estrogen ở nữ giới giảm xuống, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn hormone Dihydrotestosterone (DHT). Đây là một loại hormone có trong tuyến thượng thận, nang tóc, tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Nếu như testosterone ở nam và estrogen ở nữ ở mức bình thường thì hormone DHT này chỉ tồn tại với hàm lượng rất thấp.

thiếu nội tiết tố có gây rụng tóc không

Còn khi hàm lượng testosterone và estrogen suy giảm, thiếu hụt thì horome DHT tăng lên cao, da đầu sẽ tăng tiết chất nhờn, khiến cho các nang tóc bị bịt kín và teo nhỏ lại. Lúc này, máu lưu thông đến nang tóc kém đi và quá trình tuần hoàn dưới nang tóc cũng bị hạn chế làm tóc rất yếu và dễ rụng.

Tình trạng rụng tóc có thể xảy ra nhiều hơn khi chải tóc, gội đầu hoặc kể cả khi không có lực tác động đến mái tóc và tóc sau khi rụng cũng thường rất khó để mọc lại.

Ở phụ nữ tuổi trung niên, estrogen nhanh chóng bị suy giảm, điều đó giải thích tại sao họ bị rụng tóc nhiều hơn so với những chị em trẻ tuổi.

Ngoài yếu tố suy giảm nội tiết, thì rụng tóc cũng có thể chịu ảnh hưởng rất lớn từ gen di truyền, tức là nếu cha mẹ hoặc gia đình có người bị rụng tóc thì con cái sinh ra cũng có khả năng bị rụng tóc nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên thức khuya, stress, hoặc chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất… cũng làm tăng nguy cơ bị rối loạn nội tiết tố, điều này sẽ gây rụng tóc nhiều hơn.

thiếu nội tiết tố có gây rụng tóc không

Xem thêm: Rụng tóc nhiều là nguyên nhân gì theo bác sĩ? Top những nguyên nhân chính

II. Tóc rụng có gây ảnh hưởng gì không?

Người ta thường có câu “cái răng, cái tóc là góc con người”, ý chỉ là mái tóc rất quan trọng đối với mỗi người. Vì vậy khi bị rụng tóc sẽ khiến chị em dễ đối mặt với một số nguy cơ như:

  • Là nguyên nhân gây hói đầu: Tóc sau khi rụng, phần nang tóc còn lại nếu vẫn tiếp tục không được nuôi dưỡng sẽ nhanh chóng chết đi, làm tóc không thể mọc lại được. Số tóc trên đầu ngày càng ít đi và dẫn đến hói đầu.
  • Gây ngứa: Rụng tóc cũng thường đi kèm với tình trạng da đầu bị khô. Điều này gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và thậm chí xuất hiện nhiều gàu.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Tóc mỏng, hói đầu không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn khiến cho bạn tự ti, ngại giao tiếp với mọi người làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý của bản thân.
  • Dễ bị đau đầu: Cơ địa của những người có mái tóc dày hơn lớp lông trên cơ thể chính là để bảo vệ da đầu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời vào mùa hè và những cơn gió lạnh vào mùa đông. Khi bị rụng tóc và mái tóc dần thưa đi, bạn sẽ rất dễ bị đau buốt đầu do tác động từ các yếu tố môi trường này.

Vì thế, khi bị rụng tóc do thiếu nội tiết tố nữ thì chị em trước hết cần thăm khám và tìm các biện pháp cải thiện tình trạng nội tiết tố suy giảm và cải thiện tình trạng rụng tóc.

thiếu nội tiết tố có gây rụng tóc không

III. Giải pháp cho mái tóc khô, gãy rụng do rối loạn nội tiết

Như vậy, thiếu nội tiết tố nữ có gây rụng tóc không? thì câu trả lời là có và để khắc phục tình trạng rối loạn nội tiết tố gây rụng tóc, điều quan trọng nhất đó là chị em cần phải cân bằng lại nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. 

Để cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố, giúp cho nội tiết tố nữ trong cơ thể cân bằng thì chị em có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản sau đây:

  • Ăn uống đủ chất: Tích cực uống đủ nước mỗi ngày (ít nhất 2 lít/ngày) và ăn nhiều thực phẩm có chứa protein, vitamin, Kẽm như: rau củ quả tươi và các loại thịt, cá.
  • Xây dựng lối sống khoa học: Ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ và dành nhiều thời gian tập thể dục, chơi các môn thể thao. Bạn cũng có thể massage da đầu nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu, ngăn ngừa rụng tóc.
  • Giảm áp lực lên tóc: Trong thời gian tóc đang bị rụng, bạn không nên tết tóc hay buộc tóc quá chặt, tuyệt đối không nên sử dụng các hóa chất uốn ép, nhuộm, đặc biệt không được tẩy tóc. Bên cạnh đó hạn chế dùng các hóa chất giữ nếp như: gel, mousse, sáp hay tạo kiểu tóc bằng máy sấy, máy uốn, máy dập.
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng: Hiện nay trên thị trường có nhiều thực phẩm chức năng giúp cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố cho chị em. Tuy nhiên, nên lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn,…
  • Có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc tóc, dưỡng tóc, ủ tóc như: nha đam, dầu dừa, tinh dầu bưởi, quả bơ, chuối, trứng gà, dầu dừa, hành tây, vitamin E,…

Sau khi áp dụng những cách trên nhưng nếu tình trạng rụng tóc vẫn không được cải thiện và bị hói đầu thì chị em nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa về tóc để thăm khám và thực hiện cấy tóc tự thân.

thiếu nội tiết tố có gây rụng tóc không

III. Cấy tóc tự thân – Giải pháp tối ưu cho những người bị rụng tóc, hói đầu

Theo đánh giá của các chuyên gia thì cấy tóc tự thân là biện pháp cải thiện tình trạng rụng tóc, hói đầu tốt nhất, hiệu quả nhất và nhanh nhất hiện nay. Đây là một thủ thuật nhỏ mà người có chuyên môn và tay nghề lấy những nang tóc khỏe mạnh của “chính chủ” để cấy vào vùng tóc bị rụng, bị hói đầu.

Ưu điểm của cấy tóc tự thân đó là ít bị đào thải, khả năng thích nghi tốt, thực hiện nhanh chóng, hiệu quả bền lâu, đẹp tự nhiên,…

Khách hàng có thể lựa chọn đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y  học Quốc tế để thực hiện cấy tóc tự thân khi bị rụng tóc và hói đầu. 

Tại phòng khám, các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm đang thực hiện cấy tóc tự thân cho khách hàng bằng kỹ thuật HAT (Hair Transplant of Advanced Technology) với nhiều ưu điểm như: hạn chế xâm lấn tối thiểu, không chảy máu, không gây đau, an toàn, tỷ lệ thành công đến hơn 99%, tỷ lệ nang tóc sống sót sau khi cấy lên đến hơn 99%, có tính thẩm mỹ cao,…

Đã có hàng nghìn khách hàng cấy tóc thành công và hiệu quả tại phòng khám bằng kỹ thuật cấy tóc tự thân HAT. Vì thế, mọi người có thể yên tâm lựa chọn phòng khám để cấy tóc khi bị rụng tóc nhiều, hói đầu.

Xem thêm hình ảnh khách hàng cấy tóc trị hói thành công tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

Hi vọng những thông tin được chúng tôi cung cấp trong bài viết này đã giúp các bạn biết được thiếu nội tiết tố nữ có gây rụng tóc không và có biện pháp phù hợp để cải thiện tình trạng này. Hãy gọi ngay hotline 0243.219.1111 khi bạn cần hỗ trợ, các chuyên gia và bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp.

Xem thêm: Thêm hi vọng cho những người tóc thưa, tóc hói