Có nên sử dụng viên uống mọc tóc l-cystine không?

L-cystine nằm trong danh mục thuốc hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như nám, tàn nhang, da sạm màu. Ngoài ra, loại thuốc này cũng được quảng cáo có khả năng giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Vậy hiệu quả thực tế của loại thuốc này như thế nào? Có nên sử dụng viên uống mọc tóc l-cystine không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau!

I. Thông tin chung về viên uống mọc tóc L-cystine

Danh mục Thuốc da liễu khác
Dạng bào chế Viên nang mềm
Quy cách Hộp 12 vỉ x 5 viên
Thành phần L-Cystine
Chỉ định Rụng tóc, sạm da, suy dinh dưỡng, da khô, rối loạn chức năng gan
Chống chỉ định Suy gan, Suy thận
Nhà sản xuất CÔNG TY TNHH PHIL INTER PHARMA
Nước sản xuất Việt Nam
Xuất xứ thương hiệu Việt Nam
Số đăng ký VD-19709-13
Thuốc cần kê toa Không
Liều dùng
  • Người lớn: Liều dùng thông thường là 2 – 4 viên/ ngày.
  • Có thể dùng liên tục trong thời gian 10 – 20 ngày mỗi tháng.
  • Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.
Cách dùng
  • Dùng thuốc L-cystine sau khi ăn kèm theo 1 cốc nước. 
  • Chỉ nên uống thuốc với nước lọc, không thay bằng đồ uống chứa cồn như rượu bia hay nước ngọt có gas,…

II. Viên uống mọc tóc L-cystine giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Đối với viên nang mềm L-Cystine 500mg Phils Lin đang bán với giá 1.300 đồng/viên, 6.500 đồng/vỉ, tương đương khoảng 78.000 đồng/hộp (12 vỉ x 5 viên)

Bạn có thể mua viên uống L-cystine trị rụng tóc ở các nhà thuốc, quầy thuốc trên toàn quốc hoặc các trang thương mại điện tử uy tín.

III. Đánh giá L-cystine trị rụng tóc có tốt không?

L-Cystine 500mg do Công ty TNHH Phil Inter Pharma sản xuất được quảng cáo với công dụng hỗ trợ điều trị trong các trường hợp: Viêm da do thuốc, sạm da, tàn nhang, sạm nắng, eczema, mề đay, phát ban da, mụn trứng cá. Các bệnh biểu bì làm móng tóc khô giòn dễ gãy.

Philife L-Cystine làm đẹp da, tóc, móng hộp 60 viên - 07/2024 | nhathuocankhang.com

Về bản chất, L-cystine là tiền thân của Glutathione (chất chống oxy hóa mạnh) giúp làm sáng da, mờ thâm. Ngoài các công dụng kể trên L-cystine còn được dùng để thúc đẩy quá trình hình thành và tái tạo keratin của cơ thể, giúp chân tóc chắc khỏe.

Bên cạnh đó, L-cystine còn có khả năng tổng hợp protein, hỗ trợ hệ thống mạch máu nuôi nang tóc. Vậy nên, khi uống L-cystine đúng cách sẽ giúp giảm tình trạng rụng tóc.

IV. Uống nhiều L-cystine có hại không?

Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng L-cystine liều cao (7g/ngày) có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc tế bào. Ngoài ra, một số trường hợp sức khỏe bị chuyển biến xấu là do sử dụng L-cystine với thành phần khác. Nguyên nhân là do L-cystine không tương thích với các loại thuốc này. Bạn cần mang theo thuốc đã dùng cùng với L-cystine để bác sĩ chẩn đoán và điều trị dễ dàng hơn. Như vậy với câu hỏi uống nhiều L-cystine có hại không bạn đã có câu trả lời rồi nhé!

V. Có nên sử dụng viên uống mọc tóc L-cystine không?

  1. Tác dụng phụ có thể gặp phải

Bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ nếu dùng không đúng cách như:

  • Đau đầu, hoa mắt và chóng mặt, khô miệng, buồn nôn, nôn;
  • Nổi mề đay, dị ứng và phát ban;
  • Khó tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy, mất ngủ, mệt mỏi.
  1. Lời khuyên của chuyên gia

Trong quá trình dùng thuốc, bạn không được tự điều chỉnh liều dùng (tăng hay giảm liều) hoặc đột ngột ngừng sử dụng. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ và ảnh hưởng tới liệu trình điều trị.

Việc chỉ dùng mỗi L-cystine để kích thích mọc tóc thôi chưa đủ. Bạn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết khác để nuôi tóc khỏe mạnh từ bên trong. Nhờ đó, mang đến giải pháp trị rụng tóc toàn diện, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Không nên dùng viên uống mọc tóc L-cystine cho những trường hợp sau:

  • Người bị dị ứng với thành phần của thuốc, hôn mê gan, suy thận nặng, cystine niệu, 
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngoài ra cần lưu ý:

  • L-cystine có tác dụng chậm, việc điều trị cần thực sự kiên trì.
  • Hiệu quả sẽ tùy vào tình trạng và cơ địa mỗi người.
  1. Đánh giá khách quan từ người dùng

  • Tài khoản n*****1: “Uống hết 2 hộp nhưng tác dụng thì chả thấy đâu. Chỉ thấy mất tiền. Mn nên mua loại đắt hẳn thì mới có tác dụng ấy.”
  • Tài khoản hoanghang31102003: “Dùng cái này kết hợp với Dhc kẽm dc 2 hôm thì mụn nổi khắp mặt, lưng, cả cổ với tay nữa. Mặc dù uống theo y như hướng dẫn, kết hợp với uống 2lit nước mỗi ngày rồi. Eo ơi dừng uống cái thì đỡ ko mọc nữa. T sợ đến già. Vứt 1 chỗ luôn.”
  • Tài khoản ztnupaex5h: “Uống kết hợp cả Biotin viên màu hồng đấy chả ăn thua rụng nhju hơn. Chán. Chắc toang.”

Tham khảo làm đẹp: [Review] thuốc mọc tóc Youth Hair: thành phần, công dụng, ưu – nhược điểm

Tốt nhất nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc mất kiểm soát thì nên đi thăm khám trực tiếp để được kiểm tra tình trạng sức khỏe, soi nang tóc, chẩn đoán nguyên nhân và tuân theo hướng dẫn của chuyên gia để đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng. 

Philife L-Cystine làm đẹp da, tóc, móng hộp 60 viên - 07/2024 | nhathuocankhang.com

VI. Ngoài dùng thuốc có cách nào trị rụng tóc an toàn, hiệu quả hơn không?

Vậy nên để khắc phục dứt điểm tình trạng rụng tóc nhanh chóng và an toàn hơn bạn có thể trải nghiệm công nghệ tái sinh nang tóc Hair Growth Pro tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Phương pháp này được chuyển giao từ Nhật Bản, đã trị thành công và giúp hàng ngàn khách hàng hồi sinh mái tóc dày khỏe, suôn mượt.

xịt tinh dầu bưởi xanh

Chỉ sau 1 – 2  liệu trình, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên mái tóc. Tóc giảm rụng đáng kể, tóc mới tự mọc lại nhanh chóng, dài thêm 1,2cm/tháng mà không cần điều trị nhiều lần. Sợi tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn, bám chắc vào da đầu, đen bóng, suôn mượt, tràn đầy sức sống.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn biết được công dụng và hiệu quả thực tế của viên uống mọc tóc L-cystine? Từ đó tìm ra giải pháp thay thế phù hợp, giúp lấy lại tuổi xuân cho mái tóc.

Để được thăm khám, giải đáp thắc mắc bạn hãy liên hệ với phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế qua số hotline 024.3219.1111. Đội ngũ bác sĩ chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí.

*Thông tin bài viết chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Không thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

popup ưu đãi