Mách bạn phương pháp điều trị rụng tóc hói đầu hiệu quả

Hàng ngày, con người đều rụng tóc và mọc tóc. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân mà có người sẽ có lượng tóc rụng nhiều hơn bình thường, dẫn đến tình trạng hói đầu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về rụng tóc hói đầu cũng như cách điều trị rụng tóc hói đầu hiệu quả. 

I.Hiểu đúng về rụng tóc 

  1. Chu kỳ phát triển của tóc

Bình thường, tóc sẽ trải qua chu kỳ phát triển gồm 3 giai đoạn Anagen – Catagen – Telogen: 

  • Giai đoạn mọc (giai đoạn Anagen): kéo dài 2 – 4 năm. Trong giai đoạn tóc sẽ liên tục phát triển, dài thêm khoảng 3mm mỗi ngày. 85 – 95% số tóc trên đầu mỗi người đều đang trong giai đoạn Anagen.
  • Giai đoạn chuyển tiếp (giai đoạn Catagen): giai đoạn này chỉ kéo dài từ 2 – 3 tuần. Trong giai đoạn này các nang tóc sẽ bắt đầu co lại.
  • Giai đoạn nghỉ ngơi (giai đoạn Telogen): Giai đoạn này chiếm từ 5 – 10% số tóc. Trong giai đoạn này, sợi tóc sẽ bị đẩy (rụng) ra khỏi tóc. Trung bình mỗi ngày sẽ rụng từ 50 – 100 sợi tóc. 
  • Sau giai đoạn nghỉ ngơi, nang tóc sẽ bước sang giai đoạn mọc và sẽ bắt đầu một chu kỳ phát triển mới. 

Chu kỳ rụng tóc và mọc tóc diễn ra như thế nào? [Giải đáp chi tiết]

  1. Phân biệt rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý (rụng tóc hói đầu)

Tóc trên đầu của chúng ta liên tục mọc lên và rụng đi hàng ngày. Đây là tình trạng rụng tóc sinh lý, là hoạt động tự nhiên của cơ thể. Đối với rụng tóc sinh lý, mỗi ngày tóc thường sẽ rụng khoảng 50 – 100 sợi tóc. Tuy nhiên do số lượng tóc mọc lên bằng so với số lượng tóc rụng đi. Cho nên bạn không hề nhận thấy lượng tóc của bản thân mất đi hàng ngày. 

Trường hợp tóc rụng do các nguyên nhân: stress, mất cân bằng hormone, thiếu chất, mắc bệnh,… được gọi là rụng tóc bệnh lý. Lúc này nang tóc bị tổn thương, không thể phục hồi lại số tóc đã rụng. Khi bị rụng tóc bệnh lý, lượng tóc rụng mỗi ngày > 100 sợi. Rụng tóc bệnh lý cũng được gọi là rụng tóc hói đầu, bởi chúng gây ra tình trạng hói đầu ở cả nam giới và nữ giới. 

Ở nam giới, rụng tóc hói đầu có triệu chứng đặc trưng là đường chân tóc dần lùi về phía sau đầu, và trên đỉnh đầu. Nữ giới sẽ gặp phải tình trạng tóc thưa dần từ đường rẽ ngôi. 

Nguyên nhân rụng tóc và cách kích thích mọc, phục hồi tóc hư tổn

II.Nguyên nhân gây rụng tóc hói đầu?

Những nguyên nhân gây rụng tóc hói đầu: 

1.Vật lý

Nhổ tóc, chải tóc mạnh, bệnh buộc quá chặt… gây tổn thương cho tóc. Nang tóc bị suy yếu, dễ rụng tóc mà không thể phục hồi. 

2. Thay đổi nội tiết tố 

Thay đổi nội tiết tố do lão hóa, mang thai, sinh con, bệnh  tuyến giáp… có thể dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn hoặc tạm thời. 

3.Di truyền 

Có nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa chứng rụng tóc cũng có thể di truyền. Nếu bất kỳ thành viên nào trong gia đình bị chứng rụng tóc thì có thể ảnh hưởng đến con cháu.

4.Hóa chất

Tiếp xúc nhiều với các hóa chất như thuốc nhuộm tóc, uốn tóc, duỗi tóc… có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc – tóc bị hư tổn, xơ rối, dễ gãy rụng. 

5.Nhiễm độc 

Ngộ độc Asen, thallium, thủy ngân và lithium cũng là tác nhân gây rụng tóc. Bạn có thể bị ngộ độc các loại độc trên do sống gần khu công nghiệp nặng, hít thở bầu không khí độc hại, sử dụng nước bị nhiễm độc…

6.Bệnh mãn tính 

Mắc các loại bệnh như: bệnh rụng tóc từng mảng, giang mai, suy gan, vẩy nến, buồng trứng đa nang,… 

7.Lão hóa

Tuổi càng cao, nồng độ hormone trong cơ thể suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình mọc lại tóc. Bên cạnh đó, lão hóa do tuổi tác khiến da đầu mất đi sức đàn hồi và độ dày, lỗ chân lông yếu hơn, nang tóc yếu, thậm chí là chết dần. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam giới sau 30 tuổi. 

8.Điều trị ung thư

Quá trình hóa trị để điều trị ung thư sẽ khiến bệnh nhân bị rụng tóc cả ở da đầu, lông mi, lông mày….

Top 7 loại thuốc trị rụng tóc và giúp mọc tóc hiệu quả

III. Chuyên gia nói gì về điều trị rụng tóc hói đầu? 

Rụng tóc hói đầu là tình trạng rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu. Để điều trị tình trạng này thì các biện pháp tự cải thiện, chăm sóc như: dùng dầu gội đầu dưỡng tóc, serum mọc tóc, mẹo dân gian… có hiệu quả ít, nên sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị. Chỉ có những phương pháp y tế hiện đại mới giúp điều trị tình trạng rụng tóc hói đầu. 

IV. Mách bạn phương pháp điều trị tình trạng rụng tóc hói đầu hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình

1.Kỹ thuật cấy tóc tự thân – điều trị hoàn toàn rụng tóc hói đầu

Kỹ thuật cấy tóc tự thân là kỹ thuật cấy tóc tiên tiến, hiệu quả được nhiều chuyên gia thẩm mỹ tóc khuyên dùng để điều trị tình trạng rụng tóc hói đầu. Khi thực hiện kỹ thuật, bác sĩ sẽ lấy tóc ở vùng tóc khỏe mạnh (thường là sau vùng đầu) để cấy vào vùng da đầu bị thưa, hói. Qua một thời gian, tóc sẽ mọc ra từ nang tóc được cấy và giúp điều trị chứng rụng tóc hói đầu. 

Ưu điểm của phương pháp cấy tóc tự thân là:

  • Tóc cấy có tỉ lệ sống cao, hiệu quả điều trị rõ rệt
  • An toàn, không gây kích ứng do tóc cấy là tóc tự thân
  • Tóc mọc dài ra bình thường, có thể cắt, uốn, nhuộm tùy sở thích 
  • Hiệu quả cấy tóc kéo dài lâu, thậm chí là vĩnh viễn

Tóm lại, sau khi cấy tóc tự thân, khách hàng gần như sở hữu cho mình một mái tóc mới mọc lên từ phần da đầu bị hói. 

Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao, bác sĩ thực hiện giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại… Bạn chỉ nên thực hiện thủ thuật này tại các địa chỉ y tế uy tín, chất lượng để tránh các biến chứng: nhiễm trùng, sẹo xấu, tóc chết nhiều… 

Các phương pháp cấy tóc tự thân là gì? - Hiểu đúng để chọn đúng! - VIỆN CẤY TÓC TỰ THÂN NEWHAIR BY KHƠ THỊ

2.Liệu pháp phục hồi tóc chuyên sâu – đánh bay nỗi lo rụng tóc hói đầu

Liệu pháp phục hồi tóc chuyên sâu được nghiên cứu và áp dụng tại Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế. Sử dụng công nghệ Hair Growth Pro – công nghệ số 1 Nhật Bản trong trị liệu và phục hồi tóc. Công nghệ này có tác dụng cải thiện tình trạng nang tóc, phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc mọc tự nhiên, chắc khỏe. Công nghệ này rất thích hợp với những người bị rụng tóc nhiều, nang tóc yếu, tóc xơ vữa, hư tổn… 

Chỉ sau 1 liệu trình thực hiện, khách hàng có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt: mái tóc suôn mượt, đen bóng, chắc khỏe, không còn tình trạng xơ rụng. 

Xem thêm: Cấy tóc quy trình có phức tạp không? Có gây đau đớn không?

V.Tại sao bạn nên điều trị rụng tóc hói đầu tại Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế? 

Ở nước ta, tuy sở hữu công nghệ cấy tóc tự thân nhưng chỉ có tại Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là sở hữu công nghệ cấy tốt nhất. Hơn nữa, phòng khám còn xây dựng một bộ quy trình khám và điều trị rụng tóc chuyên nghiệp, đảm bảo điều trị dứt điểm tình trạng rụng tóc/hói đầu của khách hàng:

  • B1.Bác sĩ chuyên khoa thăm khám trực tiếp, kết hợp với công nghệ hiện đại để phân tích tình trạng sức khỏe da đầu. 
  • B2.Dựa trên kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp
    • B2.1.Khách hàng rụng tóc do nang tóc chết sẽ được chỉ định điều trị bằng kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE, HAT hoặc PNS. 
    • B2.2.Tình trạng nang tóc yếu, sắp mất đi sức sống thì khách hàng sẽ được điều trị bằng liệu pháp phục hôi tóc chuyên sâu Hair Growth Pro.
  • B3.Tiến hành giải thích cặn kẽ quy trình và chi phí cho khách hàng trước khi tiến hành điều trị
  • B4.Ký cam kết bằng văn bản, có dấu mộc của phòng khám, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng
  • B5.Tiến hành điều trị theo quy trình chuẩn quốc tế
  • B6. Sau điều trị, khách hàng ra về và tái khám theo đúng lịch hẹn để đảm bảo kết quả điều trị tốt đẹp: tóc mọc đen, mượt, óng ả và không còn rụng tóc, hói đầu. 

Nhận biết sớm dấu hiệu bị hói ngay hôm nay - Phòng khám cấy tóc quốc tế

Ngoài các ưu điểm về kỹ thuật, phòng khám còn được nhiều khách hàng lựa chọn do dịch vụ y tế tiện lợi, chuyên nghiệp:

  • Phòng khám hoạt động ngoài giờ hành chính đến 20h, rất thuận tiện về thời gian. 
  • Khách hàng được khuyến khích nên đặt lịch hẹn khám online, dễ dàng sắp xếp thời gian để không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt. 
  • Nhiều ưu đãi về chi phí khi đặt lịch hẹn online
    • Giảm đến 30% đối với chi phí cấy tóc 
    • Miễn phí gói khám ban đầu và test nang tóc trị giá 880.000vnđ
    • chỉ 555k/buổi trị liệu bằng liệu pháp phục hồi tóc chuyên sâu 
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng cụ thể, chi tiết theo quy định
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Chính những ưu điểm về kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệm, đội ngũ y bác sĩ giỏi… đã khiến Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Quốc Tế trở thành địa chỉ thẩm mỹ tóc hàng đầu tại Việt Nam. Nhiều người nổi tiếng đã tin tưởng, lựa chọn phòng khám làm nơi thẩm mỹ tóc, nâng cấp nhan sắc bản thân. 

Xem thêm:TOP SAO VIỆT CAN THIỆP CẤY TÓC THẨM MỸ THÀNH CÔNG | Hair transplant

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về phương pháp điều trị rụng tóc hói đầu hiệu quả. Hy vọng những kiến thức trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị tình trạng rụng tóc hói đầu của bản thân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 024 3219 1111 để được giải đáp kỹ càng hơn.