Top 7 cách mọc tóc nhanh cho nam tại nhà bạn nên thử

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng rất quan tâm đến những cách kích thích mọc tóc, chăm sóc tóc tại nhà. Dưới đây là top 7 cách mọc tóc nhanh cho nam tại nhà mà các phái mạnh có thể tham khảo và áp dụng để giúp chăm sóc tóc chắc khỏe, hạn chế tình trạng rụng tóc.

I. Top 7 cách mọc tóc nhanh cho nam tại nhà mà bạn nên thử

Kích thích mọc nhanh dài tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn, vừa lành tính lại vừa tiết kiệm chi phí. Vì vậy, không chỉ có chị em nữ giới mà hội anh em cũng luôn quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây là 7 cách mọc tóc nhanh cho nam tại nhà mà các quý ông có thể tham khảo và áp dụng:

  1.  Dùng tinh dầu bưởi

Nếu nam giới đang tìm kiếm những cách mọc tóc nhanh cho nam tại nhà thì không nên bỏ qua tinh dầu bưởi. Đây là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Nhờ có hàm lượng vitamin A, C và nhiều hợp chất như: amylaza, naringin, đường ramoza, pectin và peroxydaza,…. Tinh dầu bưởi giúp kích thích mọc tóc nhanh dày, và hạn chế tình trạng rụng tóc.

Bạn nên lựa chọn tinh dầu bưởi nguyên chất 100% và xịt lên chân tóc sau khi gội đầu mà không cần phải gội lại. Hoặc các anh cũng có thể trộn tinh dầu bưởi với dầu dừa, rồi thoa đều lên tóc và ủ trong khoảng 30 phút, gội và xả lại tóc cho sạch là được.

Lưu ý cách dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi hiệu quả - iCare Pharma

  1.   Cách mọc tóc nhanh cho nam giới tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa thành phần acid lauric và acid myristic – đây là 2 dưỡng chất có tác dụng giúp chống oxy hóa và kháng khuẩn cho da đầu rất tốt. Từ đó, giúp hạn chế tình trạng rụng tóc và giúp dưỡng ẩm cho tóc, kích thích mọc tóc nhanh dày hơn.

Cách dùng dầu dừa kích thích mọc tóc nhanh dày tại nhà được thực hiện như sau: Lấy một lượng dầu dừa nguyên chất thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, sau đó ủ tóc khoảng 20 phút và gội đầu lại cho sạch.

Bí Quyết Cẩm Nang Làm Đẹp Cho Phái Đẹp

  1.   Cách mọc tóc nhanh cho nam giới tại nhà bằng bồ kết

Thành phần flavonozit và chất saponaretin trong quả bồ kết có khả năng kích thích mọc tóc và giúp cho tóc chắc khỏe, óng mượt, giảm gãy rụng rất hiệu quả.

Do đó, bạn có thể sử dụng quả bồ kết để kích thích mọc tóc tại nhà theo cách sau: Lấy 5-7 quả bồ kết nướng cho đến khi ngửi thấy mùi thơm của bồ kết. Sau đó cho vào nồi nước đun cho sôi để các tinh chất trong bồ kết tiết ra hết. Tắt bếp và sau khi nước nguội thì dùng nước bồ kết để gội đầu 2-3 lần/ tuần cũng sẽ giúp tóc chắc khỏe, hạn chế tóc gãy rụng.

Hương bồ kết - Báo An Giang Online

  1.  Mẹo dùng mật ong kích thích mọc tóc cho nam giới tại nhà

Sử dụng mật ong cũng là một trong các cách làm tóc mọc dày hơn tại nhà được nhiều người áp dụng.

Trong mật ong có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe và giảm tình trạng tóc rụng hiệu quả.

Do đó, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất để thoa đều lên tóc và ủ tóc trong 30 phút, rồi gội và xả lại tóc cho sạch.

Sau khi áp dụng cách này 2-3 lần/ tuần và sau một thời gian, bạn sẽ thấy bất ngờ với mái tóc của mình mọc nhanh dày và dài hơn, chắc khỏe hơn rất nhiều.

Công dụng và hướng dẫn dùng mật ong đúng cách

  1.   Cách giúp làm tóc mọc nhanh dài bằng nha đam cho nam giới

Nếu bạn chưa tìm được cách làm tóc dày hơn tại nhà thì có thể thử ngay với nha đam. Thành phần có trong nha đam có khả năng kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 1 nhánh nha đam cắt bỏ đi lớp vỏ xanh bên ngoài, lấy phần thịt (gel) nha đam rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn, cho thêm 3 thìa mật ong trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ khoảng 30 phút, rồi gội và xả tóc lại cho sạch.

Nha đam giải nhiệt mùa hè nhưng cẩn trọng với tính độc - Tuổi Trẻ Online

  1.  Mẹo mọc tóc nhanh cho nam giới bằng trà xanh tại nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm tóc dày hơn tại nhà thì đừng bỏ qua trà xanh nhé. Đây là một trong những nguyên liệu giúp kích thích mọc tóc nhanh dày hơn rất hiệu quả. Bởi trong lá trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn rất tốt cho da đầu.

Cách thực hiện: Đun sôi 1 nồi nước lá trà xanh và dùng nước trà xanh để gội đầu 2-3 lần mỗi tuần giúp kích thích mọc tóc hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe nhưng ai không nên uống?

  1.   Cách mọc tóc nhanh cho nam giới tại nhà bằng hành tây

Trong hành tây có chứa các thành phần có tác dụng kháng khuẩn, giúp lưu thông máu đến da đầu tốt hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hành tây ép lấy nước cốt rồi thoa đều lên chân tóc và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Sau đó gội lại sạch bằng dầu gội và nước sạch cũng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc rất tốt.

Trên đây là 7 trong số nhiều cách kích thích mọc tóc dày bằng phương pháp dân gian mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng. Ưu điểm của những cách này là an toàn, lành tính và không gây kích ứng cho da đầu, giúp tiết kiệm chi phí,…

Tuy nhiên, những phương pháp này cho hiệu quả chậm nên đòi hỏi phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài, tốn nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra thì những cách này chỉ giúp những sợi tóc hiện có mọc dài hơn chứ không có tác dụng sản sinh nang tóc mới. Đối với những trường hợp đã bị rụng tóc thì những cách này không mang lại hiệu quả kích thích mọc tóc ở vùng da đầu đã bị rụng tóc.

Do đó, khi bị rụng tóc thì cách tốt nhất là mọi người nên chủ động thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân rụng tóc và có phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách chữa hói đầu ở nam giới khoa học và hiệu quả nên áp dụng ngay

II. Cách làm tóc dày đẹp hơn, ngăn rụng tóc vĩnh viễn không phải ai cũng biết

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng bị rụng tóc nhiều một cách bất thường khiến cho tóc thưa mỏng dần và bị hói từng mảng trên đầu thì bạn có thể lựa chọn đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để thăm khám và điều trị.

Phòng khám đã được Sở Y tế cấp phép thực hiện điều trị rụng tóc, cấy tóc, cấy râu, cấy lông được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Tại Phòng khám, hiện nay đã và đang điều trị rụng tóc bằng 2 phương pháp mang lại hiệu quả dứt điểm vĩnh viễn cho khách hàng.

Đối với trường hợp rụng tóc ở mức độ nhẹ thì các bác sĩ sẽ thực hiện trị liệu tóc với 12 bước chuyên sâu bằng công nghệ Laser tiên tiến. Mục đích của phương pháp này là giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn trên da đầu, kích thích lưu thông máu đến các nang tóc, điều tiết lượng dầu trên da đầu, từ đó giúp tóc phát triển chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng.

Còn trường hợp rụng tóc nhiều, hói đầu từng mảng thì các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện cấy tóc tự thân bằng kỹ thuật HAT (Hair Transplant of Advanced Technology) và kỹ thuật FUE (Follicular Unit Extraction).

Xem thêm: TOP NHỮNG CA HÓI HẦU NẶNG CẤY TÓC THÀNH CÔNG | Hair transplant

Ưu điểm của 2 phương pháp cấy tóc này đó là: tỷ lệ cấy thành công đến hơn 98%, không gây đau và không chảy máu khi thực hiện, tỷ lệ nang tóc sống sót sau khi cấy hơn 95%, có hiệu quả bền lâu và đẹp tự nhiên,…

Mong rằng thông qua những thông tin này thì mọi người đã biết thêm một số cách làm tóc dày hơn tại nhà và lựa chọn cho mình phương pháp hiệu quả nhất. Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề rụng tóc, cấy tóc thì hãy gọi cho chúng tôi theo số: 024.3219.1111 để được giải đáp cụ thể, chi tiết hơn.