[Giải đáp thắc mắc] Gội đầu nhiều tóc có nhanh dài không

Gội đầu nhiều tóc có nhanh dài không? Đây là thắc mắc được nhiều người gửi đến cho các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Trong bài viết này, các bác sĩ của phòng khám sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc trên. Đồng thời gợi ý cho bạn cách chăm sóc giúp tóc nhanh dài và chắc khỏe.

I. Gội đầu nhiều tóc có nhanh dài không?

Gội đầu nhiều tóc có nhanh dài không? Nhiều người vẫn nghĩ rằng, việc gội đầu nhiều, gội đầu hàng ngày sẽ giúp tóc mọc nhanh dài hơn. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ, nhận định hoàn toàn sai lầm.

Việc bạn thường xuyên gội đầu, gội đầu nhiều lần trong tuần, gội đầu hàng ngày không thể khiến tóc mọc nhanh ra được. Ngược lại, việc gội đầu nhiều sẽ dẫn đến khả năng khiến cho sợi tóc mất cả gốc lẫn ngọn. Bởi vì khi gội đầu nhiều sẽ khiến cho da đầu bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên, mất cân bằng độ pH trên da đầu.

Lâu dần, da đầu sẽ trở nên mỏng yếu, các nang tóc dễ bị vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây hại xâm nhập. Các sợi tóc cũng sẽ bị lấy đi lớp dưỡng ẩm bảo vệ tự nhiên, càng ngày càng trở nên khô yếu, dễ bị hư tổn. Và hậu quả là tóc không những kém phát triển, mà còn có nguy cơ bị gãy rụng nhiều.

Do vậy, với thắc mắc gội đầu nhiều tóc có nhanh dài không? thì câu trả lời là KHÔNG. Gội đầu nhiều còn khiến cho da đầu và nang tóc bị hư tổn, khô xơ, yếu và dễ gãy rụng. Vậy làm thế nào để tóc mọc nhanh? Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng ngay cách giúp tóc mọc nhanh an toàn dưới đây.

Xem thêm: Cảnh báo tác hại của cấy tóc giá rẻ tại những cơ sở “chui”

II. Một số cách làm tóc nhanh dài an toàn nhất

Để kích thích nhanh dài hơn và chắc khỏe hơn thì mọi người nên áp dụng ngay một số biện pháp an toàn sau đây:

1.     Gội đầu đúng cách

Gội đầu nhiều tóc có nhanh dài không? thì câu trả lời là không mà ngược lại còn gây ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Vì thế, bạn không nên gội đầu nhiều, gội đầu hàng ngày. Để chăm sóc tóc nhanh dài hơn và chắc khỏe hơn thì bạn chỉ cần gội đầu 2-3 lần mỗi tuần.

Khi gội đầu thì ban đầu bạn nên dùng với nước hơi ấm để giúp chân tóc giãn nở nhằm hấp thu được các dưỡng chất từ dầu gội, dầu xả hay mặt nạ ủ tóc một cách tốt nhất. Sau cùng thì sẽ xả lại tóc với nước mát vì lớp nước mát này sẽ giúp sợi tóc được giữ ẩm và mềm mượt hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những loại dầu gội với bảng thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên có tính chất dịu nhẹ để bảo vệ mái tóc, tránh gây kích ứng cho tóc. Hạn chế sử dụng các loại dầu gội có chứa thành phần hóa học gây độc hại cho tóc.

Khi gội đầu thì bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, không nên lạm dụng dầu gội quá nhiều trong một lần gội. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ sử dụng dầu xả với lượng vừa đủ phù hợp với chất tóc của bạn để giúp chăm sóc tóc tốt nhất.

Trong quá trình gội đầu thì nên massage nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông tốt hơn giúp nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe. Tránh cào gãi, chà xát tóc và da đầu quá mạnh sẽ dễ làm tổn thương đến da đầu và nang tóc.

Sau khi gội đầu nên dùng khăn bông thấm nhẹ nhàng, tránh vò tóc tạo ra ma xát khiến tóc gãy rụng nhiều hơn. Cần hạn chế sử dụng máy sấy nóng để sấy tóc nhanh khô, cách tốt nhất vẫn là nên để tóc khô tự nhiên.

Hướng dẫn cách gội đầu đúng chuẩn salon trong 8 bước

2.     Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả, có chiết xuất từ tự nhiên như: tinh dầu bưởi, jojoba, dầu oliu, dầu argan… Các loại tinh dầu này khi thoa lên da đầu và chân tóc sẽ giúp kích thích tóc mọc ra dài và dày hơn. Đồng thời, các sản phẩm này còn cung cấp độ ẩm cần thiết để tóc luôn bóng khỏe và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Khi sử dụng các sản phẩm ủ tóc, dưỡng tóc này thì bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu vào sâu trong da đầu nhanh hơn. Đồng thời, giúp tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn, đem đến cảm giác thư thái và dễ chịu. Giúp giấc ngủ sâu hơn, nên các nang tóc cũng trở nên khỏe mạnh hơn.

Top những sản phẩm chăm sóc tóc ai ai cũng nên sở hữu

3.     Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên kích thích mọc tóc nhanh dài

Gội đầu nhiều tóc có mọc nhanh dài không? thì chắc hẳn bạn đã biết là không rồi đúng không nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kích thích mọc tóc nhanh dài thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như là: dầu dừa, dầu oliu, trà xanh, mật ong, trứng gà, bã cà phê, bia, quả bơ, bồ kết… để làm mặt nạ ủ tóc 2-3 lần/ tuần. Những nguyên liệu này có khả năng kích thích mọc tóc rất tốt lại an toàn, lành tính và tiết kiệm chi phí.

Top 5 cách sử dụng dầu dừa dưỡng tóc nhanh dài đơn giản

4.     Cắt tỉa tóc thường xuyên

Một trong những cách để tóc mọc nhanh dài, dày hơn đó là cắt tỉa tóc thường xuyên. Mỗi lần cắt tỉa tóc chỉ nên cắt ngắn một đoạn khoảng 1cm nhằm loại bỏ đi phần ngọn tóc hư tổn, kích thích tái tạo tế bào. Giúp tóc sẽ mọc nhanh hơn, khỏe hơn và ngọn tóc ngày càng chắc khỏe.

Tốt nhất là cứ 3 tháng thì nên cắt tóc một lần và như vậy thì trong một năm, tóc có thể sẽ dài ra khoảng 12cm.

15+ cách để tóc mái nhanh dài cho nữ hiệu quả chỉ trong 1 tuần

5.     Bổ sung dinh dưỡng

Không chỉ chăm sóc tóc bên ngoài mà bạn cần phải chăm sóc tóc cả từ bên trong bằng việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn. Đặc biệt, những người bị rụng tóc thì càng cần phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng hơn.

Bạn nên bổ sung các nhóm thực phẩm sau đây và chế độ ăn hàng ngày của mình, đó là:

        Protein: Có nhiều trong các loài cá, tôm, gà, lợn, bò, trứng, đậu nành, bí đỏ…

        Khoáng chất: Hải sản, gan, hành, tỏi, sữa, các loại hạt dinh dưỡng, khoai tây…

        Vitamin: Các loại hoa quả như dưa hấu, cam, quýt, ổi, lê, nho, lựu, chuối và các rau củ như cà rốt, rau xanh, măng tây, khoai tây…

        Omega-3: Có nhiều trong quả bơ, các loại cá, cá hồi, dầu gấc, dầu olive, lòng đỏ trứng,…

10 loại vitamin tốt nhất cho mái tóc

6.     Bảo vệ tóc an toàn khỏi tác nhân gây hại

Nếu muốn tóc dài nhanh thì bạn cần đảm bảo mái tóc và da đầu được bảo vệ an toàn khỏi những tác nhân gây hại ngoài môi trường. Vì thế, khi đi ra ngoài thì cần che ô, đội nón, mũ cẩn thận cho tóc, tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, khói bụi.

Bên cạnh đó, cần hạn chế sử dụng hóa chất cho tóc (thuốc nhuộm, thuốc uốn ép tóc, gel xịt tóc, thuốc tẩy tóc…). Bởi những hóa chất này sẽ phá vỡ cấu trúc tóc tự nhiên, khiến cho tóc rất dễ bị hư tổn.

Trên đây là những cách giúp kích thích mọc tóc nhanh dài mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, những cách trên chỉ áp dụng đối với trường hợp mới chớm rụng tóc, rụng tóc sinh lý và vẫn còn nang tóc.

Còn đối với trường hợp bị rụng tóc nhiều, mất nang tóc, hói tóc từng mảng thì mọi người nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám tìm ra nguyên nhân. Nhằm có phương pháp điều trị rụng tóc hiệu quả và kịp thời.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là một địa chỉ điều trị rụng tóc, thực hiện cấy tóc tự thân uy tín mà mọi người có thể lựa chọn khi bị rụng tóc.

Xem thêm: TỔNG QUAN QUY TRÌNH CẤY TÓC TẠI PHÒNG KHÁM CẤY GHÉP TÓC Y HỌC QUỐC TẾ

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và đầy đủ, phương pháp điều trị rụng tóc tiên tiến… Mang đến hiệu quả điều trị rụng tóc, thực hiện cấy tóc hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng nhất cho mọi người.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp mọi người biết được gội đầu nhiều tóc có nhanh dài không? Từ đó có cách chăm sóc tóc đúng cách để giúp tóc chắc khỏe. Nếu còn có vấn đề gì về vấn đề rụng tóc, chăm sóc tóc, cấy tóc cần được giải đáp thì mọi người có thể gọi đến số máy: 0243.219.1111 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.