Tóc và lông mày có tác dụng gì? Có thế bạn chưa biết

Tóc và lông mày có tác dụng gì? chắc hẳn không phải ai cũng biết được. Nhiều người cho rằng tóc và lông mày chỉ có công dụng làm đẹp nhưng thực chất thì tóc cũng như lông mày còn có nhiều tác dụng hơn thế. Hãy cùng khám phá những tác dụng của tóc và lông mày trong bài viết dưới đây, để từ đó có cách chăm sóc đúng cách giúp sở hữu một mái tóc, bộ lông mày đẹp, chắc khỏe.

I. Tóc và lông mày có tác dụng gì

Tóc và lông mày là những bộ phận trên cơ thể con người, tuy nhiên khi được hỏi rằng tóc và lông mày có tác dụng gì? thì rất nhiều người không biết hoặc chỉ biết rằng tóc và lông mày chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ. Vậy cụ thể tóc và lông mày có tác dụng gì? hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Tác dụng của tóc

Mái tóc là một bộ phận hết sức quan trọng đối với mỗi người. Nó thể hiện vẻ đẹp ngoại hình, sức sống và là điều giúp ghi dấu ấn cá nhân đối với những người xung quanh. 

Một mái tóc chắc khỏe, suôn mềm mượt có thể gây thương nhớ cho những người đối diện. Mái tóc được chải và tạo kiểu gọn gàng cũng giúp các chàng bảnh bao hơn gấp bội. Thông qua kiểu tóc, màu sắc tóc, người ta thể hiện được cá tính riêng của mình mà không trùng lẫn với ai. Đó chính là một phương tiện để giúp thể hiện “tuyên ngôn” thời trang của mọi người.

Ngoài tác dụng thẩm mỹ trên thì tóc còn có vai trò quan trọng đối với cơ thể người. Mái tóc dày dặn sẽ giúp bảo vệ da đầu, tránh dị vật rơi vào trực tiếp. Ngoài ra, theo các nhà khoa học thì mái tóc còn bảo vệ da đầu khỏi tác hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Cụ thể, khi ánh nắng chiếu xuống, nhiệt và bức xạ sẽ gặp vật cản chính là mái tóc, trước khi ảnh hưởng đến đầu của con người.

Tóc và lông mày có tác dụng gì? Cách khắc phục tóc và lông mày rụng

2. Lông mày có tác dụng gì?

Rõ ràng, lông mày có tác dụng vô cùng lớn đối với vấn đề thẩm mỹ. Hàng chân mày đẹp, phù hợp với gương mặt là điều rất quan trọng và thậm chí có thể “xoay chuyển” hoàn toàn cục diện trên khuôn mặt. Gương mặt không có lông mày không chỉ nhìn trống trải mà còn kỳ dị lạ thường.

Còn với sức khỏe, lông mày có tác dụng đặc biệt đó là là bảo vệ mắt. Chân mày được xem như “con đê” chắn dòng mồ hôi, nước mưa chảy từ trán xuống mắt. Lông mày cũng giúp giữ lại bụi để không cho bay vào mắt. Nếu không có lông mày, mồ hôi, nước mưa, bụi bận sẽ thỏa thích rơi từ trên xuống thẳng mắt, làm tăng nguy cơ mắc các dị vật, viêm và sưng mắt.

Top 10 mẫu chân mày đẹp và được ưa chuộng năm 2024 - Julapro Việt Nam

II. Vì sao tóc và lông mày bị rụng nhiều?

Sau khi biết được tóc và lông mày có tác dụng gì và thấy tóc và lông mày bị rụng khiến nhiều người lo lắng không biết nguyên nhân vì sao?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc và lông mày, trong đó một số nguyên nhân phổ biến thường gặp như là:

  • Do di truyền: Tóc và lông mày bị rụng, thưa mỏng có thể là do di truyền từ đời bố mẹ hoặc ông bà cũng gặp tình trạng này trước đó. Bởi vì sự phát triển của nang tóc, nang lông là do hệ gen quy định nên nó có tính di truyền.
  • Do nội tiết tố: Khi bị rối loạn hoặc bị suy giảm nội tiết tố trong cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone dihydrotestosterone (DHT) gây tăng tiết bã nhờn đến các nang tóc và nang lông. Điều này khiến cho các nang tóc, nang lông phát triển kém và dễ bị rụng. 
  • Do vấn đề về tâm lý: Tâm lý thường xuyên bị căng thẳng, stress, lo âu, trầm cảm,… cũng gây tác động xấu đến nội tiết tố và có thể dẫn tới rụng tóc và lông mày.
  • Thiếu chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng như: protein, vitamin, biotin, omega-3, sắt, kẽm, canxi,…cũng là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc và lông mày.
  • Do tác dụng phụ của thuốc: Tác dụng phụ của thuốc điều trị ung thư, thuốc chống trầm cảm hay thuốc chống đông máu, thuốc điều trị bệnh lý thần kinh, thuốc điều trị bệnh gout,… cũng là nguyên nhân gây rụng tóc và lông mày.
  • Do bệnh lý: Nguyên nhân gây rụng tóc và lông mày cũng có thể là do bạn đang mắc một số bệnh lý như: bệnh tự miễn, bệnh tuyến giáp hoặc bệnh bạch biến, bệnh lupus, bệnh viêm khớp dạng thấp và viêm loét đại tràng,…
  • Do bị viêm, nấm da đầu, viêm nang lông chân mày:  Khi bị viêm, nấm da đầu hoặc bị viêm nang lông ở vùng chân mày cũng gây tình trạng rụng tóc, rụng lông mày.

Chìa khóa' giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng vào mùa thu

Tóc và lông mày có tác dụng gì? Tình trạng tóc và lông mày bị rụng mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, nó lại gây mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy tự ti, ngại ngùng trong sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày.

Vì vậy, cách khắc phục, chữa trị tình trạng tóc và lông mày bị rụng được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

Xem thêm: Cảnh báo tác hại của cấy tóc giá rẻ tại những cơ sở “chui”

III. Cách điều trị dứt điểm tình trạng tóc và lông mày bị rụng

Để điều trị hiệu quả tình trạng rụng tóc và lông mày thì bạn nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa có uy tín để thăm khám. Sau khi thăm khám và xác định rõ nguyên nhân, tình trạng cụ thể của từng người, các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp chữa trị tốt nhất.

Hiện nay, phương pháp điều trị tình trạng rụng tóc và lông mày được giới chuyên môn đánh giá cao nhất và được nhiều khách hàng lựa chọn nhất, nhanh chóng, hiệu quả và dứt điểm nhất đó chính là thực hiện thủ thuật cấy tóc, cấy lông mày tự thân.

Đây là phương pháp lấy những nang tóc khỏe mạnh của chính khách hàng để cấy vào vùng da đầu bị rụng tóc hoặc vùng chân mày bị thưa mỏng, bị rụng. Vì là những nang tóc thật của chính khách hàng nên nó dễ thích nghi với cơ thể và vùng da đầu, vùng chân mày, ít bị đào thải và có tỷ lệ sống sót cao, có tính thẩm mỹ cao và đẹp tự nhiên sau khi cấy.

Để thực hiện thủ thuật cấy tóc, cấy lông mày tự thân an toàn, đảm bảo hiệu quả cao, nhanh chóng, tiện lợi với chi phí hợp lý thì mọi người có thể lựa chọn đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế.

Đây là đơn vị chuyên khoa được Sở Y tế cấp phép thực hiện điều trị rụng tóc, cấy tóc, cấy lông mày được đông đảo khách hàng lựa chọn và tin tưởng.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế - Chung tay đẩy lùi dịch Covid - Cấy  Tóc Quốc Tế

Hiện tại, Phòng khám đã và đang thực hiện cấy tóc, cấy lông mày tự thân bằng kỹ thuật FUE (Follicular Unit Extraction) hoặc HAT (Hair Transplant of Advanced Technology). Đây là 2 kỹ thuật cấy tóc, cấy lông mày tiên tiến và hiện đại bậc nhất hiện nay, trong đó kỹ thuật HAT được cải tiến trên kỹ thuật FUE.

Cả hai kỹ thuật cấy tóc này mặc dù đầu bút cấy có đường kính khác nhau (FUE là -0,8mm, còn HAT là 0,6mm) nhưng đều có nhiều ưu điểm như: tỷ lệ cấy thành công đến hơn 98%, không gây đau và không chảy máu trong quá trình thực hiện, tỷ lệ nang tóc sống sót hơn 95% sau khi cấy, có tính thẩm mỹ cao, đẹp tự nhiên và hiệu quả bền lâu,…

Đã có hàng chục nghìn khách hàng đã thực hiện cấy tóc, cấy lông mày thành công và hiệu quả tại Phòng khám. Vì thế, mọi người có thể yên tâm khi thực hiện cấy tóc, cấy lông mày tại đây.

Xem thêm: CẤY LÔNG MÀY TỰ NHIÊN NHƯ LÔNG MÀY THẬT | EYEBROW TRANSLANT

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được tóc và lông mày có tác dụng gì và cách khắc phục hiệu quả khi tóc và lông mày bị rụng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 024.3219.1111 để được đặt lịch hẹn khám và được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề rụng tóc và cấy tóc, cấy lông mày.