Giải đáp: Tóc con mọc có ngứa không?

Để sở hữu 1 mái tóc dày đẹp, bồng bềnh không phải là điều dễ dàng. Nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều, tóc con mọc lên lởm chởm gây khó chịu, tạo cảm giác phiền toái. Ngoài ra, 1 số chị em còn lo lắng không biết tóc con mọc có ngứa không? Đâu là cách khiến tóc mọc nhanh dài? Hãy tìm hiểu kỹ hơn những vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tìm hiểu về chu kỳ mọc tóc

Chu kỳ mọc tóc và phát triển của tóc sẽ bao gồm 4 giai đoạn, cụ thể là: giai đoạn phát triển (anagen), giai đoạn chuyển tiếp (catagen), giai đoạn nghỉ ngơi (telogen), giai đoạn mọc tóc mới (exogen).

  • Anagen: Giai đoạn phát triển của tóc kéo dài khoảng 2 – 7 năm. Đây là giai đoạn quyết định đến độ dài của tóc và chiều dài tóc có thể đạt >90cm.
  • Catagen: Nang tóc dần co lại, sợi tóc tách ra khỏi nhú bì. Thông thường, giai đoạn này sẽ kéo dài trong khoảng 2 – 3 tuần.
  • Telogen: Tóc mới bắt đầu mọc trong nang tóc, chuẩn bị cho 1 chu kỳ mọc tóc mới. Nó sẽ đẩy tóc cũ lên, giai đoạn này kéo dài khoảng 3 tháng.
  • Exogen: Tóc cũ sẽ rụng hẳn và tóc mới sẽ tiếp tục mọc lên.

Mái tóc lại tiếp tục trải qua giai đoạn anagen trong 1 khoảng thời gian và dần chuyển sang giai đoạn exogen. Đây được xem là quá trình rụng tóc bình thường. Thế nhưng, khi bạn già đi, giai đoạn anagen sẽ rút ngắn lại, telogen sẽ dài hơn khiến tóc yếu và rụng nhiều hơn.

Chu kỳ rụng tóc và mọc tóc diễn ra như thế nào? [Giải đáp chi tiết]

II. Tóc con mọc có ngứa không?

Việc hình thành tóc con là 1 hiện tượng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Như đã thấy tóc rụng và mọc theo chu kỳ. Nó không “chừa” độ tuổi, giới tính nào. Cũng chẳng phải là 1 loại bệnh lý nào khác. 

Nguyên nhân khác khiến tóc con hình thành do việc gãy và rụng tóc. Các sợi tóc nguyên bản khi bị hư tổn bởi các yếu tố khách quan hay những hóa chất tạo kiểu sẽ gãy 1 phần. Chúng để lại phần tóc còn lại là những sợi tóc con. Hoặc là do việc mọc lên lởm chởm xuất hiện ở những mảng tóc bị tác động trực tiếp, hư tổn, rụng nhiều.

Ở điều kiện sinh lý bình thường, tóc con mọc lên theo chu kỳ tự nhiên và không gây ngứa. Tuy vậy, những trường hợp thấy bị ngứa da đầu khi tóc con mọc thì rất có thể đó là triệu chứng của việc nang tóc bị viêm.

Viêm nang tóc là tình trạng tóc mọc ngược vào trong, không thể đâm qua da đầu để tiếp tục phát triển. Nang tóc bị bịt kín, tích tụ nhiều bã nhờn, chất bẩn, khiến da đầu bị ngứa, khó chịu.

Ngoài ra, tóc con mọc xoăn mỏng, kèm theo ngứa da đầu có thể là dấu hiệu của tình trạng rụng tóc bệnh lý. Thông thường, người bị rụng tóc bệnh lý có thể bị rụng trên 100 sợi tóc/ngày, sợi tóc mảnh yếu, da đầu ngày càng thưa thớt.

Có thể bạn chưa biết] Mọc tóc có ngứa đầu không? - iCare Pharma

III. Nguyên nhân khác dẫn tới ngứa da đầu

  • Ngứa đầu do bị gàu: Gàu là 1 trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ngứa da đầu. Thực tế, gàu xuất hiện là do rối loạn nội tiết tố, rối loạn hormone, sự thay đổi về tâm lý hoặc môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm.
  • Ngứa đầu do dị ứng với dầu gội hoặc hóa chất: Da đầu khá nhạy cảm nên có thể bị dị ứng với 1 số thành phần có trong dầu gội hoặc thuốc nhuộm, uốn, duỗi tóc. Hệ quả không chỉ gây ngứa đầu mà còn cả rụng tóc. 
  • Do có ký sinh trùng trên tóc, da đầu: 1 số loại ký sinh trùng có thể sinh sống trên tóc, da đầu và khiến bạn cảm thấy ngứa đầu không yên như chấy, rận, demodex… Các loại ký sinh trùng này phát triển nhanh với số lượng lớn và rất dễ lây từ người này sang người khác.
  • Nguyên nhân khác: Do đổ nhiều mồ hôi sau khi hoạt động mạnh, bệnh vảy nến, á sừng, chàm, bệnh zona, ăn uống không đủ chất, vệ sinh đầu không sạch sẽ,…

Xem thêm: Nữ giới trán cao muốn mọc tóc cải thiện thẩm mỹ phải làm thế nào?

IV. Làm thế nào để hạn chế tóc con mọc lên bị ngứa?

Tóc con mọc lên có ngứa không? Nếu phát triển tự nhiên thì đương nhiên là không bị ngứa. Nhưng khi tóc con mọc kèm da đầu nhiều gàu thì khả năng cao sẽ bị mắc một số bệnh như nhiễm trùng hoặc viêm nấm. Chẳng hạn như: viêm nấm Malassezia globosa, viêm nấm Pityrosporum ovale.

Đáng chú ý, khi bị viêm nang tóc (mọc tóc con gây viêm nang tóc), do dị ứng với dầu gội hoặc hóa chất tạo kiểu đều là những nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng rụng tóc hói đầu ở nhiều người.

Thông thường khi bị ngứa da đầu, đa phần mọi người đều phản ứng lại bằng cách dùng đầu ngón tay gãi thật mạnh và nhiều lần. Hành động này không chỉ không có tác dụng giải quyết vấn đề triệt để mà còn làm tổn thương da đầu, khiến tóc dễ bị rụng hơn, làm tăng nguy cơ hói đầu.

Vậy nên khi nhận thấy tóc con mọc lên và da đầu bị ngứa thì tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ để biết được nguyên nhân, phương pháp điều trị cụ thể, chính xác và hiệu quả.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là cơ sở chuyên khoa uy tín nhất Việt Nam về khám và điều trị các bệnh lý về tóc và da đầu. Tại đây có dịch vụ kiểm tra, soi nang tóc và điều trị bằng công nghệ cao giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị thành công mà không làm tổn hại đến nang tóc, da đầu.

Phòng khám đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động, sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… nên bạn có thể yên tâm điều trị.

V. Kích thích tóc mọc nhanh và giảm ngứa da đầu bằng công nghệ cao tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế

Sau khi khám xác định được nguyên nhân gây nên tóc con mọc gây ngứa da đầu. Bác sĩ sẽ thực hiện liệu trình phục hồi tóc chuyên biệt bằng laser và dưỡng chất tự nhiên cao cấp.

Phương pháp này không chỉ giúp xử lý hầu hết các tình trạng bệnh lý da đầu như gàu ngứa, da đầu khô, da đầu nhờn, viêm nhiễm do yếu tố môi trường mà còn kích thích nang tóc và tóc con phát triển khỏe mạnh, nhanh chóng. 

Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế

Quy trình trị liệu bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra da đầu và nang tóc bằng thiết bị chuyên khoa để nắm bắt được toàn bộ thực trạng về lượng dầu trên da đầu và tình trạng sức khỏe của nang tóc. Tỷ lệ nang yếu và nang đã suy thoái.
  • Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng, làm sạch lượng dầu và bụi bẩn trên da đầu và tóc trước khi bước vào trị liệu phục hồi nang tóc suy yếu và kích thích nang đã suy thoái hẳn.
  • Bước 3: Sử dụng thiết bị chuyên khoa trị liệu da dầu và phục hồi nang tóc khiến cho da đầu sạch sâu, cải thiện tuần hoàn máu dưới da, đưa dưỡng chất vào tận sâu trong nang tóc, thúc đẩy việc phục hồi sau khi cung cấp dinh dưỡng vào từng nang tóc.
  • Bước 4: Sử dụng thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu, cải thiện nguồn cung cấp máu mao mạch và cung cấp oxy xung quanh nang tóc, đẩy nhanh quá trình thâm nhập thuốc, tổng hợp collagen và tiêu viêm diệt khuẩn cho da đầu.
  • Bước 5: Sử dụng thiết bị đưa tinh chất Đông y dưới dạng ion phun sương, nuôi dưỡng tóc bị hư tổn, có tác dụng chống viêm hết ngứa cho da đầu, và tinh chất đông y thiên nhiên sẽ thâm nhập vào từng nang tóc thông qua các lỗ chân lông để thúc đẩy sức sống và hoạt động của các nang tóc bị hư tổn.
  • Bước 6: Kiểm nghiệm kết quả và về phòng bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng tóc của khách hàng.

Xem thêm: TỔNG QUAN QUY TRÌNH CẤY TÓC TẠI PHÒNG KHÁM CẤY GHÉP TÓC Y HỌC QUỐC TẾ

Bằng việc dùng tinh chất cao cấp và thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser sẽ kích thích lưu thông đưa dưỡng chất vào sâu bên trong và đạt hiệu quả rõ rệt. Tóc con mọc nhanh khỏe, da đầu bớt ngứa, giúp bạn giải tỏa gánh nặng rụng tóc.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết được “Tóc con mọc có ngứa không?” cũng như những gợi ý cách xử lý khi gặp tình trạng ngứa da đầu nói chung. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn vui lòng gọi số hotline 024 3219 1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí.