Bạn đã biết: Tóc rụng nhiều nên ăn gì để nhanh chóng cải thiện chưa?

Lo lắng trước tình trạng rụng tóc mất kiểm soát, bạn sẽ tìm kiếm nhiều cách khác nhau để cải thiện tình trạng này nhưng đôi khi lại quên rằng chế độ dưỡng chất cũng đóng vai trò thiết yếu giúp một mái tóc khỏe đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tóc rụng nhiều nên ăn gì để bổ sung hiệu quả? Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với một vài cái tên trong danh sách này đấy!

I. Tóc rụng nhiều nên ăn gì để nhanh mọc lại?

  1. Các loại thịt

Thịt chính là nguồn cung cấp các loại protein cho mái tóc của bạn. Đây là thành phần chính để cấu tạo nên tóc, giúp tóc chắc khỏe. Đặc biệt, nên bổ sung các loại thịt đỏ như thịt bò vì ngoài protein, loại thịt này còn có chứa nhiều sắt, axit béo Omega-3 giúp hạn chế tóc gãy rụng.

  1. Trứng 

Trứng giàu protein và biotin có tác dụng giúp thúc đẩy sự phát triển của nang tóc. Bởi các nang tóc được cấu thành từ protein nên thiếu chất này sẽ khiến tóc của bạn bị gãy rụng. Trong khi đó biotin cũng rất cần thiết để sản xuất ra keratin. Tiêu thụ nhiều biotin hơn có thể giúp sợi tóc cứng cáp hơn.

  1. Các loại quả mọng

Các loại trái cây như nho, việt quất, mâm xôi, dâu tây, cherry, mận đều chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Hơn nữa, cơ thể cũng sử dụng vitamin C để tăng hấp thụ sắt và sản xuất collagen giúp ngăn ngừa tình trạng xơ rối, gãy rụng, bảo vệ tóc chắc khỏe. 

  1. Các loại cá béo

Một số loại cá béo như cá trích, cá hồi, cá ngừ, cá thu có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, acid béo omega 3 và omega 6, protein, selen, vitamin B, vitamin D3,… Nguồn dinh dưỡng phong phú này giúp tăng cường độ ẩm, làm giảm tình trạng tóc gãy rụng từ bên trong.

  1. Rong biển

Thực phẩm tiếp theo trong danh sách tóc rụng nhiều nên ăn gì là rong biển. Trong loại thực phẩm này có nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho tóc như vitamin B, sắt , kẽm, L-lysine giúp nuôi dưỡng và phục hồi nang tóc chắc khỏe, hạn chế tóc gãy rụng rõ rệt. Đặc biệt, ăn nhiều rong biển còn kích thích quá trình mọc tóc nhanh hơn.

  1. Rau lá xanh

Một số loại rau lá xanh như rau bina, rau diếp, rau cải bẹ xanh là những loại rau có chứa lượng sắt cần thiết giúp các nang tóc không những duy trì hoạt động mà còn tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Hơn nữa, các loại rau lá xanh cũng có chứa nhiều vitamin A, C tốt cho da đầu. Bạn có thể ăn kèm với các loại thức ăn khác hoặc làm salad hoặc ép lấy nước uống đều hiệu quả.

  1. Cà rốt

Chất beta-carotene có trong cà rốt có thể ngăn ngừa rụng tóc. Đặc biệt, trong loại củ này còn có một lượng vitamin A rất cao để nuôi dưỡng nang tóc phát triển khỏe mạnh. Cà rốt cũng giàu vitamin K, C, các nhóm vitamin B, kali và phốt pho giúp mái tóc luôn chắc khỏe. 

  1. Hạt óc chó

Đây là nguồn dưỡng chất bổ dưỡng vì chứa axit béo Omega-3 – giúp tóc khỏe mạnh và suôn mềm. Bên cạnh đó, loại hạt này còn có chứa kẽm, sắt, selen và nhóm các vitamin B, E, biotin, protein giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da đầu tốt hơn.

  1. Gạo lứt

Một loại thực phẩm trong danh sách tóc rụng nhiều nên ăn gì mà ít người biết đến đó là gạo lứt. Gạo lứt không chỉ có lợi cho việc giảm cân mà nó còn có tác dụng trực tiếp tới mái tóc của bạn. Hàm lượng chất xơ và các loại vitamin, đặc biệt là protein, vitamin B, E có trong gạo lứt làm cho sợi tóc chắc khỏe hơn.

  1. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa chất chống oxy hóa – beta carotene. Khi đưa vào cơ thể, cơ thể chuyển hóa beta carotene thành vitamin A giúp bảo vệ khỏi tóc khô và xỉn màu. Nó cũng khuyến khích các tuyến trên da đầu tạo ra bã nhờn giúp tóc không bị khô. Bạn cũng có thể tìm thấy beta carotene trong 1 số loại thực phẩm có màu cam như cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ và xoài.

  1. Đậu lăng

Có chứa nhiều Axit Folic, phốt pho và giàu chất xơ giúp tăng cường oxy cho da đầu và kích thích mọc tóc rất tốt, đồng thời hạn chế tình trạng tóc gãy rụng.

  1. Quả bơ

Quả bơ bổ sung vitamin E cải thiện lưu thông máu và giúp các nang hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc, duy trì sự cân bằng pH trên da đầu. 

  1. Hải sản 

Hải sản tươi sống là thực phẩm rất cần thiết cho việc tăng tái tạo mô và cấu thành sắc tố cho mái tóc, ngăn chặn tình trạng rụng tóc hiệu quả. Trong đó, các loại hàu và sò chứa nhiều kẽm và đồng giúp phòng ngừa và điều trị rụng tóc. Còn cua ghẹ chứa nhiều protein, axit béo Omega- 3, canxi, đồng và rất nhiều kẽm tốt cho tóc và da đầu.

  1. Các loại đậu

Tóc rụng nhiều nên ăn gì không thể không nhắc đến 1 nguồn protein tuyệt vời là các loại đậu. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần uống 1 cốc sữa đậu nành mỗi ngày thì bạn đã có thể cung cấp cho mái tóc của mình hơn 90% lượng folic để chống oxy hóa, kích thích tóc phát triển. Các dưỡng chất magie trong đậu cũng kích hoạt các enzym của da đầu, hạn chế sự rụng tóc theo thời gian.

  1. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B giúp giảm gãy rụng, chẻ ngọn. Đồng thời cải thiện độ chắc khỏe cho mái tóc của bạn. Với hàm lượng protein lớn, hạnh nhân sẽ giúp phục hồi mái tóc và thúc đẩy tóc mọc dài nhanh chóng.

Đừng để tóc kêu cứu! Hãy bổ sung dưỡng chất ngay để tóc chắc khỏe từ gốc

Xem thêm: Top 5 bệnh viện da liễu khám rụng tóc uy tín nhất tại Việt Nam

II. Những điều lưu ý khi bị rụng tóc do thiếu dưỡng chất

Theo đánh giá của các chuyên gia, thiếu chất chỉ là 1 trong số các nguyên nhân gây ra rụng tóc. Việc biết được tóc rụng nhiều nên ăn gì và bổ sung hợp lý chỉ mang lại tác dụng hỗ trợ giúp tóc khỏe hơn chứ không có khả năng điều trị dứt điểm. Vậy nên bạn cần tìm ra đúng nguyên nhân gây rụng tóc thì mới xử lý hiệu quả được. Tùy từng trường hợp mà có những cách khắc phục khác nhau. Tốt nhất bạn nên đi khám để các bác sĩ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chuyên khoa cấy ghép tóc, tiên phong về lĩnh vực cấy tóc công nghệ cao cũng như thăm khám, điều trị rụng tóc chuyên sâu.

Đến với phòng khám, khách hàng sẽ được kiểm tra nang tóc và da đầu bằng thiết bị có độ phóng đại lớn 200 lần. Bạn có thể thấy trực tiếp hình ảnh phóng to của da đầu và nang tóc. Các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giải thích trực tiếp tình trạng của khách hàng.

Toàn bộ quá trình thăm khám được thực hiện trong môi trường vô trùng, có sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Nhờ đó sẽ đưa ra kết quả chính xác về tình trạng tóc và da đầu giúp bác sĩ đưa ra giải pháp điều trị thích hợp.

Đối với trường hợp rụng tóc kéo dài, rụng tóc từng mảng, có sẹo da đầu, hói đầu các nang tóc đã bị tiêu biến hoàn toàn hay những người muốn cải thiện mái tóc thưa, mỏng, hạ đường chân tóc cho trán cao, khắc phục bò liếm sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện cấy tóc tự thân. Đây là phương pháp tạo nang tóc mới, được lấy chính các nang tóc của mình để cấy vào vùng bị rụng tóc, hói đầu.

Xem thêm: QUY TRÌNH CẤY TÓC TRÁN BÒ LIẾM, HẠ TRÁN CAO TỪ A-Z | Hair Transplant

 

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tại nhà đúng cách. Ví dụ như tuân thủ đúng những lưu ý sau thủ thuật, thay đổi thói quen sống lành mạnh, bổ sung dưỡng chất hợp lý, giảm thiểu căng thẳng, stress, hạn chế các đồ uống có cồn, chất kích thích, bảo vệ tóc khi ra ngoài trời,….

Trên đây là đáp án cho câu hỏi tóc rụng nhiều nên ăn gì? Hy vọng đã giúp bạn có 1 chế độ ăn uống khoa học, hợp lý giúp kích thích tóc mọc nhanh chóng. Để đặt lịch thăm khám hoặc muốn tìm hiểu thêm về công nghệ trị rụng tóc hiện đại, tiết kiệm thời gian bạn có thể liên hệ hotline 024 3219 1111 để được bác sĩ giải đáp chi tiết nhất.