Mách nam giới cách mọc râu nhanh không phải ai cũng biết

Tốc độ phát triển trung bình của râu là 0,27mm mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau tùy vào gen, cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người. Có người râu mọc nhanh, dài rậm, thậm chí là có cả râu quai nón. Nhưng cũng không ít nam giới không có râu hoặc râu mọc thưa thớt. Vậy đâu là cách mọc râu nhanh giúp bạn sở hữu vẻ mạnh mẽ, nam tính? Tìm hiểu ngay!

I. Cách mọc râu nhanh tại nhà

Việc đàn ông không có râu hay râu mọc chậm có thể là do yếu tố di truyền. Bên cạnh đó còn có thể do môi trường hay chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, sức khỏe hoặc 1 số bệnh lý nào đó ảnh hưởng tới tốc độ mọc râu. Ngoài ra, tuổi tác và nồng độ hormone cũng đóng vai trò quan trọng trong việc này.

Dưới đây sẽ là 1 số bí quyết nếu như bạn áp dụng chăm chỉ sẽ giúp râu mọc chậm một cách tự nhiên.

1. Cung cấp độ ẩm cần thiết

Tương tự như tóc, râu cũng cần được cấp ẩm đầy đủ để giúp chúng luôn mềm mại và khỏe mạnh. Bạn cần thường xuyên rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt vào buổi sáng và tối để loại bỏ dầu thwaf, mồ hôi và bụi bẩn trên da mặt. Việc này giúp làm sạch nang lông, giúp râu mọc đều và nhanh hơn. Ngoài việc rửa mặt, bạn cũng cần bổ sung độ ẩm cho râu và da mặt bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.

2. Không cạo râu thường xuyên

Tuy việc cạo râu thường xuyên sẽ khiến râu mọc nhanh hơn. Nhưng sau đó tốc độ mọc râu sẽ giảm dần và cũng khiến râu của bạn trở nên cứng hơn nhiều. Vì vậy, để có một bộ râu đẹp, bạn nên hạn chế việc cạo râu và thay vào đó hãy sử dụng kéo cắt tỉa cho râu gọn gàng và đẹp mắt.

3. Massage da mặt

Bạn có thể áp dụng cách mọc râu nhanh đơn giản tại nhà bằng cách massage da mặt mình. Hãy massage theo chuyển động tròn và liên tục trong vòng 10 – 15 phút 2 lần mỗi ngày. Sau 1 thời gian, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy.

4. Sinh hoạt điều độ

Cần hạn chế hút thuốc lá hay dùng chất kích thích, đồ có cồn bởi chúng sẽ giảm thiểu khả năng hấp thụ dưỡng chất của nang lông. Và chắc chắn điều này sẽ khiến râu của bạn mọc thưa, yếu.

Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp các nang lông phát triển tốt. Cụ thể là sẽ giúp tuần hoàn máu dưới da luân chuyển nhanh hơn, nang râu hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa giúp râu mọc rậm và chắc khỏe.

5. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Khả năng sinh trưởng của râu phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và dinh dưỡng. Để đảm bảo sự phát triển và mọc râu tốt, bạn cần cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất như vitamin B, D, E, Biotin, đồng, kẽm, và magie. Bạn nên cân đối các nguồn dinh dưỡng này trong khẩu phần ăn hàng ngày, bao gồm khoảng 30% calo từ chất béo, 50% từ carbohydrate và 20% từ protein. Các khoáng chất này giúp kích thích sự phát triển của nang râu.

Ngoài ra, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hạn chế sử dụng đồ ăn chứa dầu mỡ, đường và các loại đồ uống có cồn như rượu và bia. Các thành phần trong những loại thực phẩm này có thể ức chế sự hấp thụ của khoáng chất như kẽm và sắt, khiến chúng không thể đến được nang râu để kích thích sự phát triển của râu.

6. Cách mọc râu bằng thuốc

Để mọc râu nhanh tại nhà nhiều nam giới đã sử dụng các sản phẩm kích thích mọc râu vì tính đa dạng, tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết các loại thuốc mọc râu không có bằng chứng khoa học để chứng minh tính hiệu quả của chúng đối với việc phát triển râu về hình dạng và hình thái.

Nhiều sản phẩm thuốc mọc râu trên thị trường tuyên bố có khả năng tăng testosterone hoặc giúp da mặt ở trạng thái tối ưu để phát triển râu. Thậm chí, một số sản phẩm còn có thể kích thích lưu lượng máu trên mặt, giúp cho râu phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm này không có các thành phần cần thiết để giúp râu phát triển.

Gần đây, nhiều nghiên cứu đã thử nghiệm việc sử dụng Minoxidil để giúp mọc râu và kết quả đạt được rất tích cực. Hạn chế của loại thuốc này là cần kiên trì sử dụng và hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nhiều trường hợp râu mọc lên không được duy trì lâu và có thể rụng ngay khi ngưng sử dụng thuốc. Ngoài ra, việc sử dụng sai liều lượng, cách dùng hoặc không tuân thủ chỉ định của bác sĩ có thể gây ra các tác dụng phụ có hại như chàm, các vấn đề về da, rối loạn tình dục, giảm thị lực, rối loạn nhịp tim và tụt huyết áp.

II. Cấy râu tự thân – cách mọc râu nhanh và đem lại hiệu quả tối ưu nhất

Với những cách mọc râu nhanh tại nhà vẫn có nhiều hạn chế và chỉ phù hợp với những người đã có sẵn khuôn râu. Đối với những người không có râu bẩm sinh hoặc muốn tạo kiểu râu quai nón mạnh mẽ, nam tính, phương pháp nhanh gọn và tối ưu nhất là cấy râu tự thân. Mặc dù chi phí cao hơn nhiều so với các phương pháp khác, nhưng hiệu quả thẩm mỹ mang lại có thể nhìn thấy ngay.

Phương pháp này sử dụng các nang tóc khỏe mạnh của khách hàng để cấy vào vùng cần mọc râu theo khuôn dáng mong muốn. Các bác sĩ sẽ phác thảo khuôn râu theo nhu cầu của khách hàng và sử dụng thiết bị chuyên dụng để lấy, bóc tách và cấy ghép các nang tóc vào vùng cằm và hai bên má một cách dễ dàng. Thiết bị cấy ghép có đường kính chỉ 0,6mm, giúp hạn chế tối đa xâm lấn, chảy máu, không đau và không để lại sẹo.

Quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ mất khoảng 3 – 5 giờ. Sau đó, người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi trong 30 phút là có thể ra về. Sau 2 – 3 tháng, các nang tóc sẽ thích nghi với môi trường mới và phát triển thành các sợi râu bình thường theo khuôn dáng định sẵn. Những sợi râu mọc lên đúng hướng, rậm đẹp tự nhiên và không bị rụng hay xảy ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào.

III. Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – Địa chỉ cấy râu uy tín nhất hiện nay

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang là điểm đến hàng đầu cho những ai muốn cấy râu tự thân với chất lượng cao. Được Sở Y Tế thẩm định và cấp phép hoạt động, phòng khám tự hào là cơ sở tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cấy râu tự thân.

Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ hàng đầu, có hơn 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn và thực hiện. Với công nghệ cấy đơn phôi HAT độc quyền, tỷ lệ nang râu sống sót trên 95%, đảm bảo hiệu quả cao. Quá trình cấy tóc đạt chuẩn quốc tế, giúp rút ngắn thời gian thực hiện và đảm bảo lấy nang tóc chính xác, cấy đúng hướng râu mọc.

Chi phí cấy râu tại phòng khám được đánh giá là rất hợp lý và còn có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Hệ thống vật chất, trang thiết bị máy móc y khoa được đầu tư và nhập khẩu nguyên chiếc. Dịch vụ hậu phẫu và chăm sóc khách hàng được thực hiện chuyên nghiệp.

Phòng khám cam kết hiệu quả rõ ràng bằng văn bản và có phác đồ điều trị rõ ràng cho từng trường hợp. Đồng thời, còn có chế độ bảo hành sau cấy ghép để đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Đã có rất nhiều người nổi tiếng như đạo diễn Trọng Hưng, ca sĩ Hoa Vinh, các doanh nhân, Việt kiều và hàng ngàn nam giới tin tưởng và hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ cấy râu tự thân tại phòng khám.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy râu

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp nam giới tìm được cách mọc râu nhanh, an toàn, hiệu quả và có độ thẩm mỹ cao. Nếu bạn có nhu cầu cấy râu tự thân hay muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ, hãy gọi ngay tới số hotline 0243.219.1111 để đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí.