Cảnh giác với tình trạng tóc thưa ở đỉnh đầu nữ nếu không muốn bị hói

Tóc thưa ở đỉnh đầu không chỉ gặp ở nam giới mà các chị em nữ giới cũng đang gặp phải tình trạng này khá nhiều. Tình trạng tóc thưa ở đỉnh đầu nữ tưởng chừng như vô hại, không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, trên thực tế thì tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mái tóc mà còn khiến chị em cảm thấy lo lắng, bất an và tự ti gây ảnh hưởng đến tâm lý. Vì thế, chị em cần phải hết sức cảnh giác với tình trạng rụng tóc, tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu và cần có biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả.

I.Tóc thưa ở đỉnh đầu nữ – Dấu hiệu nhiều chị em đang gặp phải

Không chỉ nam giới mới gặp phải tình trạng rụng tóc, hói đầu, tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu mà chị em phụ nữ cũng đang có rất nhiều người gặp phải tình trạng này.

Chị Thu Hương (Hà Nội) chia sẻ: Không hiểu sao mấy tháng gần đây, phần tóc ở đỉnh đầu của mình rụng ngày càng nhiều và khiến cho tóc vùng này thưa mỏng dần. Đặc biệt là mỗi lần mình gội đầu, đứng trước gương chải tóc đều thấy tóc rụng rất nhiều và vùng đỉnh đầu tóc bị thưa mỏng, có thể nhìn thấy cả da đầu. Mình rất hoang mang và lo lắng không biết nguyên nhân gây tóc thưa ở đỉnh đầu nữ là do đâu?

Có cùng tâm lý với chị Hương, chị Mai Phương (Hưng Yên) cũng tâm sự: Trước đây, tóc mình rất dày và đen, rụng rất ít nhưng gần 1 năm trở lại đây thì tóc bị rụng khá nhiều, đặc biệt là vùng đỉnh đầu. Mỗi lần đi làm hay đi ra ngoài, mình đã cố buộc tóc lên để che đi phần đỉnh đầu bị mỏng tóc nhưng vẫn không che giấu được. Mình cũng đang rất lo lắng không biết nguyên nhân gây tình trạng này có phải do bệnh lý nào hay không và làm thế nào để khắc phục, chữa trị.

Không chỉ có chị Hương và chị Phương mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng tóc thưa ở đỉnh đầu nữ, rụng tóc, hói tóc ở đỉnh đầu và muốn tìm cách chữa trị, khắc phục hiệu quả.

Các Cách Khắc Phục Tóc Thưa Mỏng Ở Đỉnh Đầu

II. Nguyên nhân khiến tóc thưa ở đỉnh đầu nữ 

Để trả lời cho thắc mắc của nhiều chị em về nguyên nhân tóc thưa ở đỉnh đầu nữ, bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế cho biết rằng:

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc, thưa tóc ở đỉnh đầu nữ có thể là do một số nguyên nhân chính sau:

  • Một số chị em tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu là do bẩm sinh khi sinh ra đã gặp phải tình trạng này, phần tóc ở đỉnh đầu bị thưa mỏng hơn so với tóc ở các vùng khác. Tuy nhiên, nguyên nhân này chiếm tỷ lệ thấp và ít gặp.
  • Hầu hết tất cả những trường hợp tóc thưa ở đỉnh đầu đều là do bị rụng tóc, hói tóc ở vùng này. Nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, hói đầu ở phần đỉnh đầu có thể là do di truyền từ đời bố mẹ hoặc do suy giảm nội tiết tố, thói quen ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, tâm lý thường xuyên bị căng thẳng.
  • Ngoài ra, rụng tóc, hói đầu ở phần đỉnh đầu cũng có thể là do tác dụng phụ của một số loại thuốc gây nên (thuốc điều trị ung thư, chống trầm cảm, chống đông máu,…). Hoặc cũng có thể là do một số bệnh lý gây nên như bệnh tự miễn, thiếu máu, bệnh tuyến giáp,….
  • Rụng tóc, hói đầu ở phần đỉnh đầu khiến cho tóc ở vùng này bị thưa mỏng cũng có thể là do bệnh viêm, nấm da đầu gây nên hoặc do thói quen chăm sóc tóc không đúng cách.

Nói tóm lại thì tình trạng tóc thưa ở đỉnh đầu nữ có thể do nhiều nguyên nhân, yếu tố khác nhau tạo thành gây nên. Tình trạng này nếu không được khắc phục sớm thì rất dễ dẫn đến tình trạng hói đầu. Điều này khiến cho chị em vừa cảm thấy lo lắng, tự ti, mặc cảm khi giao tiếp, lại vừa gây mất thẩm mỹ tổng thể cho mái tóc và ngoại.

Vì thế, khi có dấu hiệu rụng tóc, hói tóc ở đỉnh đầu khiến tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu thì các chị em không nên chủ quan, cần phải hết sức cảnh giác. Nên chủ động thăm khám sớm để xác định rõ nguyên nhân. Từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả, giúp tóc chắc khỏe, tự tin hơn trong cuộc sống.

Nguyên nhân chính gây rụng tóc - Vệ sinh Phụ nữ

Tham khảo thêm: Khám rụng tóc ở đâu tại TPHCM? Top 5 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín nhất

III. Cách khắc phục tình trạng tóc thưa ở đỉnh đầu nữ hiệu quả

Khi bị rụng tóc, hói đầu, tóc thưa mỏng ở đỉnh đầu thì chị em có thể tìm đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để thăm khám và điều trị. Đây là địa chỉ chuyên khoa về thẩm mỹ cấy tóc, điều trị rụng tóc được Sở Y tế cấp phép hoạt động và được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Sau khi thăm khám, đối với trường hợp tóc thưa ở đỉnh đầu nữ ở mức độ nhẹ thì các bác sĩ của phòng khám sẽ thực hiện trị liệu tóc với 12 bước chuyên sâu bằng công nghệ Laser tiên tiến và hiện đại. Mục đích của phương pháp này là nhằm giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trên da và đồng thời giúp kích thích lưu thông máu đến các nang tóc tốt hơn. Từ đó giúp cho tóc phát triển chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Ngoài ra, biện pháp trị liệu tóc bằng Laser tại phòng khám còn giúp khách hàng được thư giãn.

Còn đối với trường hợp tóc thưa ở đỉnh đầu nữ ở mức độ nặng thì các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện thủ thuật cấy tóc tự thân bằng kỹ thuật HAT (Hair Transplant of Advanced Technology). Đây là kỹ thuật cấy tóc hiện đại và tiên tiến bậc nhất hiện nay được cải tiến trên công nghệ cấy tóc FUE (Follicular Unit Extraction) với nhiều ưu điểm như: tỷ lệ cấy thành công đến hơn 98%, không gây đau và không chảy máu trong quá trình thực hiện, tỷ lệ nang tóc sống sót trên da đầu sau khi cấy hơn 95%, có hiệu quả bền lâu và có tính thẩm mỹ cao,…

Xem thêm: QUY TRÌNH CẤY TÓC TRÁN BÒ LIẾM, HẠ TRÁN CAO TỪ A-Z | Hair Transplant

Thời gian qua, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đã thực hiện trị liệu và cấy tóc thành công cho hàng chục nghìn khách hàng. Vì thế, chị em có thể yên tâm hoàn toàn đến phòng khám để khắc phục tình trạng tóc thưa ở đỉnh đầu.

Hy vọng thông qua những thông tin này thì mọi người đã biết nguyên nhân gây tình trạng tóc thưa ở đỉnh đầu nữ là do đầu. Từ đó kịp thời nhận biết và có phương pháp khắc phục, điều trị hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề rụng tóc, cấy tóc thì hãy gọi điện thoại cho chúng tôi theo số điện thoại: 0243.219.1111 để được đặt lịch cấy tóc và tư vấn, giải đáp cụ thể hơn.