Thực hư việc uống vitamin b5 chống rụng tóc

Vitamin B5 không chỉ có tác dụng làm đẹp da, giúp cơ thể khỏe mạnh mà dưỡng chất này còn được biết đến như một “thần dược” cho mái tóc, đặc biệt là trong việc chống rụng tóc. Hãy cùng tìm hiểu xem uống vitamin B5 chống rụng tóc có thực sự hiệu quả hay không và công dụng mà nó mang lại như thế nào qua bài viết dưới đây.

I. Vitamin B5 là gì?

Vitamin B5, hay còn được gọi là acid pantothenic, là một loại vitamin quan trọng đối với cơ thể. Bạn có thể tìm thấy loại dưỡng chất này trong nhiều nguồn thực phẩm tự nhiên như thực phẩm tươi, rau, hạt và ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến. Cụ thể như: gan, thịt gia cầm, cá, trứng, sữa và sản phẩm từ sữa, lúa mì nguyên hạt, hạt điều, hạt óc chó, hạt hướng dương, rau xanh lá màu và quả bơ.

Thiếu vitamin B5 trong thời gian dài có thể gây ra những triệu chứng và tác động tiêu cực cho sức khỏe:

– Mệt mỏi, căng thẳng và khó tập trung: Vitamin B5 giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, do đó thiếu nó có thể gây ra mệt mỏi và khó tập trung.

– Rối loạn thần kinh: Thiếu vitamin B5 có thể gây ra các triệu chứng như chuột rút, nóng rát hoặc tê chân tay.

– Rối loạn tiêu hóa: Thiếu vitamin B5 có thể góp phần vào rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa và co rút cơ bụng.

– Suy giảm hệ miễn dịch: Vitamin B5 hỗ trợ chức năng miễn dịch, do đó thiếu nó có thể làm suy giảm hệ miễn dịch và làm cho cơ thể dễ mắc các bệnh nhiễm trùng.

– Hạ đường huyết: Vitamin B5 đóng vai trò trong quá trình chuyển hóa đường, do đó thiếu nó có thể gây ra hạ đường huyết.

Xem thêm : Rụng tóc là thiếu chất gì?

II. Công dụng của vitamin B5 đối với mái tóc

Vitamin B5 giúp xây dựng lại những sợi tóc thường xuyên bị hư tổn do dùng máy sấy mức nhiệt cao và dụng cụ làm tóc sinh nhiệt, hoặc việc gội đầu thường xuyên và để tóc tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời. Bằng cách hỗ trợ và bảo vệ tuyến thượng thận, loại dưỡng chất này có thể hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của tóc.

1. Thúc đẩy mọc tóc

Da đầu sẽ tiếp nhận các chất dinh dưỡng cần thiết từ tiền vitamin B5 để thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Nó giúp hydrat hóa mái tóc và duy trì độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng tóc hư tổn, chẻ ngọn, gãy rụng sớm. Tóc của bạn sẽ mọc dài và khỏe hơn.

2. Làm tóc bóng mượt

Càng lớn tuổi da đầu sẽ tiết ra ít bã nhờn hơn, khiến tóc trở nên khô xơ và xỉn màu. Tuy nhiên, uống vitamin B5 sẽ giữ độ ẩm cho tóc, giảm thiểu tóc rối, cải thiện độ bóng và mềm mại của tóc. Ngoài ra, vitamin B5 cũng là một thành phần quan trọng giúp làm tóc dày và bồng bềnh hơn.

3. Tăng độ đàn hồi

Uống vitamin B5 sẽ làm tăng độ đàn hồi của tóc. Đồng thời giúp khóa ẩm, nuôi dưỡng mái tóc, bảo vệ tóc khỏi những hư tổn khi lạm dụng tạo kiểu.

4. Cải thiện sức khỏe da đầu

Chất giữ ẩm mạnh tiền vitamin B5 giúp tăng sức khỏe cho da đầu, dưỡng ẩm sâu, ngừa khô và ngứa, hạn chế gàu và 1 số vấn đề da đầu khác.

5. Tăng cường kết cấu tóc

Vitamin B5 có tác động lên từng sợi tóc một giúp cấu trúc tóc chắc khỏe hơn. Do đó, tăng cường kết cấu chung của tóc và giảm gãy rụng tóc bạn hãy uống vitamin B5 nhé.

III. Đánh giá hiệu quả khi uống vitamin B5 chống rụng tóc

Từ những phân tích trên đây có thể thấy vitamin B5 có rất nhiều công dụng cho mái tóc của bạn. Trong đó có cả việc hạn chế rụng tóc, kích thích tóc mọc lại và giúp tóc chắc khỏe, bóng đẹp.

Không chỉ có vậy, với các bệnh viêm nhiễm về da đầu, vitamin B5 cũng có tác dụng làm bệnh thuyên giảm và điều trị. Mà các bệnh viêm nhiễm về da đầu cũng là một trong những những nguyên nhân gây rụng tóc nên đây là dưỡng chất rất quan trọng. Tuy nhiên, việc uống vitamin B5 đơn thuần không đủ để chống rụng tóc mà cần phải xem xét các yếu tố khác và tiếp cận vấn đề một cách toàn diện.

Ngoài ra, cách này thường mang lại hiệu quả chậm nên cần phải kiên trì áp dụng và mất rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nó chỉ có tác dụng hạn chế tình trạng rụng tóc chứ không có tác dụng sản sinh ra nang tóc mới. Những người bị rụng tóc lâu năm, hói đầu thì không đem lại hiệu quả.

Chưa kể, có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc bao gồm rối loạn miễn dịch, yếu tố di truyền, stress, chế độ ăn không cân đối, bệnh lý nội tiết, và nhiều yếu tố khác. Để giảm tình trạng rụng tóc, bạn nên xem xét các biện pháp sau đây:

– Ăn một chế độ ăn cân đối và giàu chất dinh dưỡng, bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, hoa quả, hạt, thịt, cá, trứng và sữa,…

– Tránh căng thẳng và stress, thực hiện các phương pháp giảm stress như yoga, thiền, tập thể dục, và thời gian nghỉ ngơi đủ.

– Kiểm tra và điều chỉnh các vấn đề nội tiết như rối loạn nội tiết tố, bằng cách tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

– Bảo vệ tóc khỏi tác động môi trường và hóa chất gây hại, như che chắn tóc khi ra ngoài trời, tránh sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất gây hại.

– Tốt nhất, bạn nên tìm đến các liệu pháp công nghệ cao để ngăn chặn tình trạng rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc tối. Có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu.

IV. Mách bạn địa chỉ điều trị rụng tóc tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng do thiếu chất hay bất cứ lý do nào, một lựa chọn tốt là đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để được thăm khám và điều trị. Đây là một cơ sở chuyên khoa được cấp phép bởi Sở Y tế để thực hiện các phương pháp điều trị rụng tóc bằng công nghệ hiện đại và đã được giới chuyên môn đánh cao cùng nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay, Phòng khám áp dụng 2 phương pháp điều trị rụng tóc cho khách hàng. Phương pháp đầu tiên là trị liệu tóc chuyên sâu bằng công nghệ laser, và phương pháp thứ hai là cấy tóc tự thân.

– Đối với trường hợp rụng tóc nhẹ, bác sĩ của phòng khám sẽ áp dụng phương pháp trị liệu tóc chuyên sâu bằng công nghệ laser. Liệu trình này nhằm loại bỏ và tiêu diệt các vi khuẩn có hại trên da đầu, kích thích lưu thông máu đến da đầu và điều tiết lượng dầu trên da đầu. Điều này giúp làm cho nang tóc trở nên khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, loại bỏ nấm và viêm da đầu.

– Đối với trường hợp rụng tóc nặng và hói đầu, các bác sĩ sẽ thực hiện cấy tóc tự thân bằng kỹ thuật FUE, HAT, SHT, PNS. Đây là những kỹ thuật cấy tóc tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, với những ưu điểm như không gây đau đớn và chảy máu trong quá trình cấy, tỷ lệ thành công trên 100%, tỷ lệ nang tóc sống sót trên da đầu trên 95% sau khi cấy, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tự nhiên.

Phòng khám đã thực hiện thành công hàng chục nghìn trường hợp trị liệu tóc và cấy tóc cho khách hàng trong thời gian qua. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để điều trị các bệnh lý về tóc và da đầu.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

Qua bài viết này hy vọng đã giúp mọi người biết được thực hư của việc uống vitamin b5 chống rụng tóc có hiệu quả không và lựa chọn cho mình giải pháp khắc phục dứt điểm. Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ 024.3219.1111 để được bác sĩ, chuyên gia của Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế tư vấn miễn phí.