Lông mày thưa: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hiệu quả

Đôi lông mày đẹp và đầy đặn không chỉ tạo điểm nhấn cho khuôn mặt mà còn là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên vẻ ngoại hình tự tin và quyến rũ. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng may mắn sở hữu cặp chân mày như ý muốn. Nhiều người phải đối mặt với tình trạng lông mày thưa, làm mất đi sự hoàn hảo và cân đối của khuôn mặt. Vì vậy, để khắc phục hiệu quả, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng những phương pháp chăm sóc đúng đắn.

I. Nguyên nhân khiến lông mày thưa, rụng nhiều

Lông mày thưa hoặc rụng nhiều có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm yếu tố gen di truyền, thói quen chăm sóc không đúng cách, tác động của môi trường và sức khỏe tổng thể,.. Cụ thể:

Yếu tố gen di truyền: Nhiều trường hợp lông mày thưa, rụng nhiều có thể do yếu tố gen di truyền từ gia đình. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu trong gia đình có người thân bị mắc chứng rụng lông mày, lông mày thưa thì chắc chắn bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tuổi tác: Quá trình lão hóa thường diễn ra từ sau tuổi 30, lúc này cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu suy giảm chất lượng và số lượng lông mày, khiến chúng trở nên thưa và mảnh. Tuổi càng lớn, thì lão hóa diễn ra càng nhanh hơn. Đi kèm với nó sẽ là các nếp nhăn, chân chim trên mặt ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển lông mày.

Thói quen chăm sóc không đúng cách: Việc sử dụng các sản phẩm trang điểm, chăm sóc không phù hợp hoặc thường xuyên nhổ hoặc wax lông mày một cách quá mức có thể làm yếu tố kích thích và làm suy giảm sức sống của các nang tóc.

Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng: Các loại vitamin và khoáng chất như carbohydrate, protein, chất béo, axit amin, axit béo, vitamin nhóm B, vitamin D, C, E,… đều là những dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe của các nang lông. Chính vì vậy, khi cơ thể thiếu hụt hoặc xảy ra mất cân bằng dinh dưỡng có thể xảy ra chứng rụng lông mày.

Căng thẳng, stress: Chịu áp lực, mệt mỏi trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng các hormon trong cơ thể thay đổi thất thường, nồng độ oxy không cung cấp đủ cho da dẫn đến tình trạng lông mày bị rụng, các nang lông khó có thể phát triển và mọc thêm lông mới. Đây là một trong nguyên nhân khiến lông mày rụng và thưa.

Mắc các bệnh về da: Một số bệnh lý da như viêm da tiếp xúc, viêm da tiết bã,nấm da đầu, chàm, vảy nến, … đều có thể tác động xấu tới chân mày, khiến cho lông mày bị rụng nhiều. Nếu gặp phải tình trạng này, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ và chữa trị kịp thời nhất.

Ảnh hưởng từ hóa – xạ trị: Những bệnh nhân khi phải điều trị bằng các phương pháp hóa – xạ trị thường phải đối mặt với những trường hợp rụng lông toàn bộ ( tóc và lông mày ).

Ngoài những nguyên nhân trên, tình trạng lông mày thưa và rụng nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác như: tác động xấu từ môi trường và thời tiết khắc nghiệt, rối loạn nội tiết tố trong quá trình mang thai và cho con bú, mãn kinh hoặc tiền mãn kinh,…

Xem thêm : Nhổ lông mày có mọc lại không ?

II. Một số giải pháp khắc phục lông mày thưa hiệu quả – bạn đã biết

Để khắc phục tình trạng lông mày thưa, quan trọng nhất là xác định nguyên nhân cụ thể và áp dụng các biện pháp phù hợp. Dưới đây là một số cách giúp cải thiện tình trạng này bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

– Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết như sắt, biotin, kẽm, protein, omega 3, vitamin B, E, C,… giúp lông mày chắc khỏe, giảm thiểu tối đa tình trạng gãy rụng.

– Tránh lạm dụng trang điểm quá mức, gây tổn thương đến vùng da tại chân mày.

– Không nhổ lông mày quá nhiều, để lông mày có thể hồi phục tránh gây tổn thương nhiều cho da

2. Dưỡng chân mày từ nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, nha đam, nghệ tươi, nước ép hành tây,… là một phương pháp khắc phục lông mày thưa an toàn, hiệu quả, ít gây tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí. Các nguyên liệu thiên nhiên thường chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của lông mày, ngăn ngừa tình trạng lông mày rụng.

Xem thêm: Cách làm lông mày rậm bằng dầu oliu

3. Sử dụng thuốc kích mọc lông mày

Thuốc mọc lông mày là các sản phẩm được bào chế từ các thành phần tự nhiên giàu dưỡng chất như vitamin E, B, H, … có tác dụng nuôi dưỡng các nang lông phát triển, giúp lông mày mọc nhanh, dày và chắc khỏe hơn.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc mọc lông mày khác nhau. Do đó trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cần tìm hiểu rõ thành phần cũng như nguồn gốc xuất xứ cũng như tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

4. Cấy mày tự thân – Cách giúp lông mày mọc nhanh chỉ sau 3 giờ điều trị

Những phương pháp như trang điểm, dưỡng mày bằng nguyên liệu tự nhiên, sử dụng thuốc mọc lông mày, hay để tóc mái,.. chỉ là những giải pháp tạm thời giúp che đi khuyết điểm lông mày. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đối với những trường hợp không có lông mày, lông mày thưa ngắn do di truyền, lông mày bị rụng kéo dài, đã mất nang lông,…thì giải pháp khắc phục hiệu quả nhất đó là thực hiện cấy mày tự thân.

Đây là phương pháp sử dụng nang tóc khỏe mạnh, có độ tương đồng cấy trực tiếp vào khu vực lông mày theo chiều mọc tự nhiên của sợi lông nhằm phục hồi và bổ sung mật độ sợi lông mày tự nhiên hiệu quả, giúp tăng vẻ đẹp, nét quyến rũ, hài hòa lên nhiều lần. So với các phương pháp làm đẹp chân mày khác như phun xăm, điêu khắc,… thì cấy lông mày là phương pháp mới và đem lại nhiều ưu điểm nổi trội như:

– Nguyên liệu cấy là các nang tự nhân nên nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, tỷ lệ bị đào thải thấp

– Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng (khoảng 2 tiếng kể cả thời gian gây tê), không cần nằm viện

– Thủ thuật cấy ghép sử dụng bút cấy chuyên dụng với đường kính siêu nhỏ, chỉ khoảng từ 0,6- 1.0mm. Điều này sẽ hạn chế tối đa xâm lấn, không gây chảy máu, hay để lại sẹo xấu.

– Lông mày mọc lên đều và dày tự nhiên, màu sắc tương đồng với những sợi mày cũ.

– Không tái rụng và không di chứng

– Hiệu quả thẩm mỹ bền lâu

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao trong quá trình cấy ghép mày bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Hiện nay, phòng khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là địa chỉ đầu tiên tại Việt Nam có chuyên khoa cấy ghép nang tóc, đi đầu trong các dịch vụ cấy ghép thẩm mỹ như cấy tóc, cấy lông mày, cấy râu,… được Sở y tế cấp phép hoạt động và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn trong những năm gần đây.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy lông mày

Hy vọng rằng qua những thông tin vừa được chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên đã giúp các bạn hiểu thêm về tình trạng lông mày thưa: nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Từ đó lấy lại cặp chân mày đẹp, hài hòa cũng như nét đẹp bản thân. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ qua hotline 024 3219 1111 để được các chuyên gia giải đáp và tư vấn miễn phí.