Bị rụng tóc nhiều có nên cắt ngắn không?

I. Những ưu điểm của mái tóc ngắn

Tóc ngắn sẽ giúp đầu bạn nhẹ hơn và trông thoáng hơn.

Làm sạch tóc : mái tóc ngắn việc gội đầu trở nên nhanh chóng không tốn thời gian chăm sóc tóc.

Khô nhanh hơn: tóc ngắn cũng tiết kiệm được thời gian làm khô. Nếu tóc ngắn và mỏng bạn có thể để khô không cần sử dụng đến máy sấy.

Dễ tạo kiểu: tóc ngắn dễ dàng tạo kiểu hơn so với tóc dài. Tóc ngắn thường chỉ thích hợp với việc để xõa hoặc buộc, búi đơn giản nên da đầu không bị kéo căng khi tạo kiểu. Khi da đầu ít bị tổn thương, tóc sẽ giảm gãy rụng.

tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn

Giữ được nếp tóc: Tóc ngắn sẽ nhẹ hơn tóc dài, khi tạo kiểu uốn xoăn cho tóc chúng sẽ xoăn hơn sở hữu trọng lượng nhẹ hơn so với tóc dài. Sợi tóc dài thường kéo các đoạn xoăn và gợn sóng xuống, làm cho chúng duỗi hơn, nhưng tóc ngắn thì giúp tóc của bạn vào nếp hơn.

Làm mái tóc trông dày hơn: Cắt tóc càng gần gốc mái tóc sẽ trông dày hơn và dễ đánh lừa thị giác của mọi người.

Xem thêm: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

II. Vậy rụng tóc nhiều có nên cắt  ngắn không ?

Sự thật khi cắt tóc ngắn dễ dàng chăm sóc tóc hơn vì không chiếm quá nhiều thời gian và cũng giảm gãy rụng. Nếu là người quá bận rộn với công việc và không có thời gian chăm sóc cho mái tóc dài thì mái tóc ngắn là lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn đang có mái tóc hư tổn thì việc cắt ngắn để nuôi một mái tóc khỏe mạnh hơn là điều nên làm.

Nhưng bạn nên hiểu rằng việc cắt tóc không giải quyết được căn nguyên của tình trạng rụng tóc. Nó chỉ là một biện pháp tình thế mang lại hiệu quả tạm thời và giúp bạn chăm sóc tóc dễ dàng hơn. Muốn điều trị dứt điểm tình rụng tóc, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc  và điều trị tận gốc.

Vậy rụng tóc nhiều có nên cắt  ngắn không ?

III. Những phương hướng giúp tóc giảm gãy rụng

Chế độ ăn uống : Ăn uống đầy đủ dưỡng chất như protein, vitamin B, sắt, rau xanh, …. và kiêng các loại chất kích thích như bia, rượu và hạn chế mỡ động vật trong bữa ăn.

Lối sống lành mạnh: Hạn chế việc thức khuya và tránh làm việc căng thẳng trong thời gian dài.

Lựa chọn dầu gội phù hợp cho bản thân : sử dụng dầu gội từ thảo mộc và các dầu gội kích thích mọc tóc

Sử dụng công nghệ cấy tóc tự thân cho mái tóc

Tóc sau khi cấy sống sót sẽ mọc ra tóc khỏe mạnh, tóc mọc lại có thể sấy tóc hay uốn tóc, nhuộm tóc bình thường.

Trên đây là những thông tin từ các bác sĩ chuyên khoa tóc tại Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế giải đáp cho câu hỏi: Rụng tóc nhiều có nên cắt  ngắn không. Hi vọng thông tin này hữu ích cho các bạn.