Những loại bệnh nguy hiểm tiềm ẩn gây rụng tóc mà bạn không ngờ tới

I. Thận suy yếu gây rụng tóc

Y học cổ truyền tin rằng: “Tóc là biểu hiện bên ngoài của thận. Rụng tóc, bạc sớm là do thận hư”. Do đó khi thận có vấn đề, rụng tóc là điều tất yếu xảy ra. Lập luận này không hoàn toàn chính xác nhưng có một số ảnh hưởng nhất định.

thận yếu gây rụng tóc

Trong xã hội hiện đại, mọi người đều chịu áp lực rất lớn như mệt mỏi công việc, cuộc sống về đêm thường xuyên, căng thẳng tinh thần và chế độ ăn uống không điều độ. Điều này làm cơ thể tích lũy bệnh trong một thời gian dài và dẫn đến thận suy yếu. Khi tóc của bạn rụng ngày càng nhiều không thể tìm ra nguyên nhân, cùng với đó bạn dễ bị mệt mỏi và đổ mồ hôi ban đêm thì khả năng bị thận yếu là rất cao. Sau khi phát hiện ra bạn nhanh chóng tự điều chỉnh càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả nghiêm trọng hơn.

II. Rụng tóc do ảnh hưởng bệnh tuyến giáp

rụng tóc do ảnh hưởng bệnh tuyến giáp

Theo một nghiên cứu của bệnh viện Boston tại Hoa Kỳ, trong 11 năm và điều trả với 3.568 bệnh nhân hói tóc. Tỷ lệ mắc bệnh rụng tóc từng vùng, hói đầu có 14,6% bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tuyến giáp, 11,1% bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, các nguyên nhân khác liên quan đến hormone chiếm tỷ trọng cao. Thực tế thì tuyến giáp với vai trò điều hòa lượng hormone cũng như khoáng chất trong cơ thể nhưng các bệnh tuyến giáp lại ít được quan tâm đúng mức khi nghiên cứu lý do tóc rụng.

III. Bệnh đái tháo đường có làm rụng tóc không ?

đái tháo đường có làm rụng tóc không

Bệnh tiểu đường rất gần với chúng ta. Đường huyết cao trong bệnh tiểu đường lâu dài dẫn đến tổn thương mãn tính và rối loạn chức năng của các tổ chức khác nhau, đặc biệt là mắt, thận, tim, mạch máu và dây thần kinh. Khi các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng, rụng tóc cũng là một vấn đề thường gặp phải. Tuy nhiên, chẩn đoán bệnh tiểu đường cũng rất dễ dàng, miễn là bạn kiểm tra lượng đường trong máu có thể xác định được bệnh. Điều này rất quan trọng khi đánh giá và chữa trị các nguyên do gây rụng tóc.

IV. Viêm da tiết bã và bệnh vảy nến làm tăng khả năng hói đầu

Cả hai đều là bệnh về da thường gặp, đều có thể xảy ra trên da đầu,vì vậy hãy cẩn thận khi bạn bị rụng tóc và da đầu bị ngứa, đỏ. Sự xuất hiện của viêm da tiết bã hay viêm da đầu gây rụng tóc có thể liên quan đến tiết bã nhờn, vi khuẩn, bất thường dẫn truyền thần kinh, các yếu tố về hình thái, thiếu hụt dinh dưỡng và thuốc, ở giai đoạn đầu của bệnh các triệu chứng có thể không nghiêm trọng, chỉ là rụng tóc nhẹ, ngứa da đầu và đau. Nhưng càng về giai đoạn sau sẽ khá nghiêm trọng, bằng mắt thường có thể quan sát được những bất thường cần đi đến bệnh viện để điều trị càng sớm càng tốt.

viêm da đầu tiết bã gây rụng tóc

Trên đây là một số bệnh phổ biến thường gặp , chúng có một điểm chung đó là gây rụng tóc nhiều hoặc rụng tóc thường xuyên hoặc rụng tóc ở giai đoạn sớm. Vì vậy, khi bạn bị rụng tóc không rõ nguyên nhân, đặc biệt là rụng tóc từng mảng (hói tóc) và rụng tóc với lượng lớn thì cần phải chú ý, có lẽ đây là một tín hiệu nguy hiểm và cần phải đến bệnh viện kịp thời.