Tìm hiểu cấy tóc cho người hói có thực sự hiệu quả không?

Hói đầu là tình trạng phổ biến, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống là sự tự tin của những ai đang gặp phải. Để khắc phục hói đầu có nhiều cách nhưng tối ưu nhất hiện nay chính là cấy tóc tự thân. Vậy phương pháp này thực hiện như thế nào? Cấy tóc cho người hói có thực sự hiệu quả và an toàn không? Cùng tìm hiểu nhé!

I. Cấy tóc cho người hói là như thế nào?

Cấu tạo sinh học của tóc bao gồm lớp nang và thân tóc. Nang tóc nằm tận sâu lớp biểu bì da giúp nuôi dưỡng, tăng trưởng và giúp tóc dài ra. Còn thân tóc là phần tóc mọc bên ngoài da đầu mà chúng ta vẫn thường thấy và cúng không có sự trao đổi chất. Đối với những người bị hói đầu, nang tóc đã suy yếu, tiêu biến và không có khả năng tái tạo nên tóc sẽ không mọc lại và bắt đầu lộ ra những mảng hói.

Với những cách như dùng thuốc, dầu dầu ủ kích mọc tóc, các loại nguyên liệu tự nhiên,… thì chỉ tác dụng lên phần thân tóc, hiệu quả gần như không có. Thay vào đó, cấy tóc sẽ sử dụng nang tóc tự thân (nang tóc của cơ thể) để cấy vào vùng hói đầu nên chỉ sau một thời gian ngắn tóc mọc dần đều, chắc khỏe.

Nguyên lý của phương pháp này là lấy chỗ thừa bù chỗ thiếu. Tức là sử dụng những nang tóc khỏe mạnh ở vùng nhiều tóc, thường là vùng sau gáy, chiết tách tỉ mì, nhằm chọn ra những nang tóc còn sống, khỏe mạnh. Sau đó lấy từ 1 – 3 sợi/nang, bóc tách và dùng thiết bị chuyên dụng cấy ghép vào da đầu.

Nhờ sử dụng các nang tóc tự thân nên có độ tương thích cao, gần như tuyệt đối với cơ thể mà không bị đào thải giống nang tóc nhân tạo. Tuy nhiên, khoảng thời gian để tóc con thích nghi với môi trường mới và bắt đầu phát triển ổn định nhất trên đầu sẽ kéo dài từ 2 – 3 tháng sau khi cấy.

II. Ngoài người hói đầu thì những ai nên cấy tóc?

Cấy tóc tự thân không chỉ giải quyết nỗi lo cho những người bị hói đầu bẩm sinh, di truyền, hói lâu năm, hói chữ M, hói 2 bên trán mà còn khắc phục được những nhược điểm như:

– Bị sẹo da đầu do tai nạn, chấn thương,…

– Rụng tóc do di chứng của các căn bệnh khác

– Người có đường chân tóc thụt lùi về sau, người trán cao dô

– Người từng áp dụng các phương pháp trị hói đầu nhưng không hiệu quả

– Người muốn cải thiện thẩm mỹ đường chân tóc giúp gương mặt cân đối hơn.

Lưu ý: Những trường hợp hói cấp độ 6 – 7 (không còn nang tóc vùng hiến đề cấy ghép), phụ nữ đang có bầu, cho con bú, trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc đang gặp bệnh lý mãn tính (tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, máu khó đông), bệnh truyền nhiễm, bệnh xã hội (HIV, giang mai, lậu, sùi mào gà,…), bệnh lý thần kinh,… sẽ được loại trừ để đảm bảo an toàn.

Xem thêm : Cấy tóc có được vĩnh viễn không ?

III. Có nên thực hiện cấy tóc cho người hói không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, những trường hợp kể trên nên đi cấy tóc tự thân. Đây là kỹ thuật phục hồi tóc thưa hói với tỷ lệ thành công rất cao, tỉ lệ nang tóc sống đạt trên 95%.

1. Độ tương thích cao, không đào thải

Tóc chọn cấy được lọc và chiết tách từ chính nang tóc của khách hàng nên tỷ lệ tương thích gần như tuyệt đối, không bị đào thải. Do đó, trong quá trình cấy, bạn không phải sử dụng thuốc chống thải ghép (loại thuốc giúp cơ thể không đào thải tóc được cấy ghép vào).

2. An toàn, không để sẹo xấu

Cấy tóc tự thân được chuyển giao công nghệ thì nước ngoài, thực hiện với thiết bị, máy móc và kỹ thuật cấy ghép hiện đại. Thiết bị lấy nang và cấy ghép có tiết diện nhỏ, ít xâm lấn nên rủi ro tổn thương mạch máu và dây thần kinh xung quanh được giảm thiểu tối đa. Chính vì thế, đây là kỹ thuật vô cùng an toàn, vừa giúp mái tóc dày dặn vừa không để lại sẹo trên đầu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

3. Phục hồi nhanh, tóc mọc dày khỏe

Cấy ghép tóc tự thân là phương pháp đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Do đó, kết quả đạt được gần như tối đa, tỷ lệ nang tóc sống lên đến 95%. Sau khoảng 2 – 3 tháng thực hiện, chân tóc mới sẽ bám rễ nhanh, nang tóc bắt đầu sinh trưởng chắc khỏe và phát triển ổn định.

Sau 1 năm, khi kết cấu bền vững, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các phương pháp làm đẹp tóc như uốn, ép, nhuộm mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng tóc và da đầu. Hơn nữa, tóc sẽ mọc rụng theo chu kỳ, có thể cắt tóc và tóc vẫn mọc lại ngay sau đó.

Tuy nhiên, để đạt kết quả như mong đợi, điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được cơ sở cấy tóc uy tín, có đội ngũ bác sĩ vững chuyên môn, thâm niên dày dặn.

Bởi nếu bác sĩ thực hiện non kinh nghiệm, yếu tay nghề thì sẽ không đảm bảo được tỉ lệ sống của nang tóc. Thậm chí để lại nhiều biến chứng như sẹo giãn lớn trên đầu, áp xe, nhiễm trùng,…

IV. Các phương pháp cấy tóc cho người hói phổ biến nhất

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế sở hữu đội ngũ bác sĩ >10 năm kinh nghiệm với tay nghề và trình độ chuyên môn cao. Họ từng tu nghiệp tại nước ngoài, công tác tại các bệnh viện lớn, là thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy tóc châu Á. Bên cạnh đó, đơn vị còn sở hữu trang thiết bị chuyên khoa tóc nhập khẩu cùng công nghệ cấy tóc trị hói tân tiến và hiện đại nhất. Đảm bảo quá trình cấy tóc cho người hói sẽ được đảm bảo an toàn và đúng quy trình, không gây ra biến chứng sau khi cấy tóc.

Hiện tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là đơn vị tiên phong chuyển giao, nghiên cứu, ứng dụng thành công các kỹ thuật cấy tóc tự thân như: FUE, HAT, SHT, PNS với ưu điểm vượt trội.

Nhìn chung, cấy tóc cho người hói là một thủ thuật cấy nang tóc khỏe mạnh vào vùng không có tóc để điều trị hói đầu. Với nguyên lý thực hiện như vậy, đây là phương pháp chữa hói an toàn, hiệu quả cao và lâu dài. Hạn chế lớn nhất của phương pháp này là chi phí ban đầu lớn và cần tìm cơ ở uy tín để thực hiện để tránh tiền mất tật mang. Song đây hoàn toàn là một khoản chi xứng đáng với những hiệu quả vượt trội mà nó mang lại.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

Trước khi thực hiện cấy tóc cho người hói, khách hàng cần thăm khám và tham khảo kỹ tư vấn của bác sĩ để lựa chọn phương pháp, kỹ thuật phù hợp nhất với tình trạng thực tế của mình. Để được thăm khám hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan tới dịch vụ, bạn có thể liên hệ tới số hotline 024 3219 1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ miễn phí.