Cách chữa hói đầu ở nam giới khoa học và hiệu quả nên áp dụng ngay

Hói đầu không phải là điều mà nam giới mong muốn bởi nó khiến khổ chủ cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, hào cảm của người đối diện giảm đi phần nào. Trong một số trường hợp, hói đầu còn khiến nhiều người trẻ đánh mất cơ hội trong công việc, tình duyên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ cách chữa hói đầu ở nam giới khoa học và hiệu quả để bạn lấy lại sự tự tin vốn có.

I. Dấu hiệu nhận biết hói đầu ở nam giới

Hói đầu ở nam giới không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây những tổn hại không nhỏ đến ngoại hình, sự tự tin và phong độ của cánh mày râu. Bởi vậy nên có rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu dấu hiệu hói đầu ở nam giới.

Thực tế, tùy từng trường hợp mà triệu chứng nhận biết khác nhau. Có người quá trình hói diễn ra nhanh nhưng cũng có người tiến triển từ từ, có thể mất tóc tạm thời hoặc vĩnh viễn. Trước đây, nam giới thường bị hói sau tuổi 40, nhưng hiện nay, hói đầu đang có xu hướng trẻ hóa. Nhiều nam thanh niên đã thấy tóc rụng nhiều, lộ mảng hói từ những năm 20 – 30 tuổi.

Hói ở nam dễ nhận biết hơn ở nữ với 3 kiểu đầu hói phổ biến sau:

– Kiểu chữ M: Tóc rụng ở 2 bên trán, từ thái dương đi sâu vào trong tạo thành hình chữ M.

– Kiểu chữ U: Tóc rụng nguyên phần trán và tiến vào đỉnh đầu tạo thành hình móng ngựa (chữ U).

– Kiểu chữ O: Tóc rụng giữa đỉnh đầu tạo thành hình tròn với kích thước lớn nhỏ khác nhau.

II. Nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới

1. Di truyền

Di truyền là tác nhân chính gây ra chứng hói đầu sớm ở nam giới. Nếu trong gia đình có ông, bố mắc chứng hói đầu thì người con trai khi sinh ra sẽ có tỉ lệ mắc hói đầu cao hơn người bình thường. Có nhiều thông tin nhận định rằng hói đầu sớm di truyền từ nhiễm sắc thể X của người mẹ. Tuy nhiên trên thực tế, nó ảnh hưởng từ bộ nhiễm sắc thể của cả người bố và người mẹ.

2. Dư thừa hormone DHT trong cơ thể

DHT – Dihydrotestosterone là hormone được sinh ra từ sự chuyển hóa hormone testosterone. Khi sự chuyển hóa quá nhiều sẽ gây dư thừa DHT trong cơ thể. Nồng độ DHT trong máu tăng cao sẽ tác động vào vùng da xung quanh nang tóc ngăn không cho chất dinh dưỡng đi vào nuôi dưỡng nang tóc. Theo thời gian nang tóc bị co lại, tiêu biến dần, lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn dẫn đến tình trạng tóc con khó mọc, xuất hiện các vùng da đầu bị hói không mọc tóc.

3. Tác dụng phụ của thuốc

Một số thuốc điều trị có tác dụng phụ gây rụng tóc nhiều như: thuốc hóa trị, xạ trị, thuốc chống nấm, thuốc giảm Cholesterol, thuốc chống trầm cảm, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc huyết áp như thuốc chẹn Beta, thuốc ức chế men chuyển, thuốc chống đông máu,…

4. Stress

Nam giới thường bị stress do công việc, áp lực tài chính, trụ cột trong gia đình, mối quan hệ xã hội,… Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây rối loạn thần kinh nội tiết, làm suy yếu nang tóc. Ngoài ra, nó còn làm thay đổi chu kỳ phát triển của sợi tóc, đẩy tóc vào giai đoạn nghỉ (giai đoạn chờ rụng và rụng) nhanh hơn bình thường, dẫn đến rụng tóc và hói đầu.

5. Nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác gây hói đầu như: bệnh lý tự miễn, bệnh lý tuyến giáp, sốt cao, nhiễm trùng, cúm, ăn uống thiếu chất, sinh hoạt không lành mạnh, lạm dụng bia rượu, thuốc lá, chất kích thích, chăm sóc tóc sai cách, ô nhiễm môi trường, lạm dụng hóa chất tạo kiểu, các bệnh lý về da đầu (nấm, viêm,…),…

Xem thêm : Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới

III. Tổng hợp các cách chữa hói đầu ở nam giới

Khi hiện tượng rụng tóc mất kiểm soát, nhất là không thấy tóc mới mọc trở lại thì bạn cũng đừng quá lo lắng hay tự ý dùng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ. Bởi điều này có thể càng làm tóc rụng nhanh hơn và tạo ra những ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị.

Tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện da liễu hay phòng khám chuyên khoa tóc để được thăm khám cụ thể. Các bác sĩ sẽ soi nang tóc, tìm hiểu tiền sử bệnh lý, các tác nhân gây hói. Từ đó đánh giá và đưa ra chẩn đoán xác định hói đầu do bệnh lý hay sinh lý. Bạn nên tin tưởng vào tư vấn của bác sĩ có chuyên môn và tùy theo nguyên nhân mà họ sẽ hướng dẫn bạn cách chữa hói đầu ở nam giới hiệu quả nhất.

Các phương pháp làm chậm quá trình rụng tóc thường dễ dàng hơn kích thích mọc tóc mới, nên hành động càng sớm thì càng có nhiều khả năng phục hồi mái tóc dày đẹp, chắc khỏe.

1. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Trong các cách chữa hói đầu ở nam giới tại nhà thì massage da đầu bằng tinh dầu hay làm mặt nạ ủ tóc, gội đầu bằng nguyên liệu tự nhiên được nhiều người áp dụng. Những cách này có ưu điểm là dễ thực hiện tại nhà, chi phí thấp.

Cụ thể, việc massage da đầu sẽ giúp thư giãn đầu óc, kích thích máu lưu thông, tạo điều kiện để tóc mọc khỏe mạnh. Bạn cũng có thể kết hợp với 1 số loại tinh dầu như oliu, dầu dừa, tinh dầu bưởi hoặc làm mặt nạ tóc từ trái cây, mật ong, sữa chua,…. để bổ sung dưỡng chất cho tóc, giúp cải thiện sức khỏe và độ bóng của tóc.

Tuy nhiên, do dùng nguyên liệu thiên nhiên nên hiệu quả không cao, phải kiên trì thực hiện và kiên định. Thực tế cho thấy cách chữa hói đầu ở nam giới này thường chỉ có tác dụng với những trường hợp tóc thưa mỏng, dễ rụng. Phải mất một vài tháng mới nhận thấy sự thay đổi và nên chấp nhận sự thay đổi có thể không được như kỳ vọng.

2. Cách chữa hói đầu ở nam giới bằng thuốc

Hiện nay, có 2 loại thuốc được chứng minh có hiệu quả trong điều trị hói đầu ở nam giới và đã được FDA cấp phép sử dụng, đó là:

– Minoxidil: Là một loại thuốc dạng bôi ngoài da có tác dụng làm chậm quá trình rụng tóc và kích thích các nang tóc mới. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ tùy vào cơ địa từng người. Nhiều trường hợp phải dùng vài tháng, thậm chí vài năm mới thấy sự cải thiện, nhưng khi ngưng dùng thuốc tóc vẫn rụng trở lại. Ngoài ra, khi dùng loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như khô, kích ứng, bỏng rát và đóng vảy ở da đầu, tim đập loạn nhịp, khó thở,…

– Finasteride: Là một loại thuốc uống có tác dụng ức chế DHT giúp làm chậm quá trình rụng tóc ở nam giới. Thuốc có một số tác dụng phụ như ngứa, phát ban, căng ngực, phát triển tuyến vú, cảm thấy phiền muộn, sưng mặt hoặc môi, đau khi xuất tinh, cảm thấy đau ở tinh hoàn, khó đạt được sự cương cứng.

Vì vậy việc sử dụng thuốc cần được thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không nên lạm dụng, tự ý thay đổi liều, thêm thuốc hay bỏ thuốc. Vì điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị mà còn làm tăng nguy cơ gặp phải phản ứng phụ của thuốc.

3. Cách chữa hói đầu ở nam giới dứt điểm bằng cấy tóc tự thân

Hói đầu càng lâu năm thì càng khó điều trị bởi các nang tóc bị teo nhỏ và mất hoàn toàn khả năng tái tạo. Tuy nhiên hiện nay các nhà khoa học đã có những bước tiến mới trong việc điều trị hói đầu ở nam giới. Đó chính là phương pháp cấy tóc tự thân.

Các bác sĩ sẽ dung thiết bị chuyên dụng với đường kính siêu nhỏ để lấy nang tóc, cấy trực tiếp vào da đầu. Kích thước của thiết bị chỉ khoảng 0.6 – 0.8mm, điều này sẽ giúp làm giảm thiểu tối đa xâm lấn và tổn thương tới da đầu, mạch máu, dây thần kinh dưới da đầu.

Do là tóc tự thân nên chúng có khả năng thích ứng cao, ít đào thải và nhanh chóng phục hồi. Tỷ lệ nang tóc sống có thể đạt trên 95%, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, dày dặn, theo nếp. Tóc đẹp nhất vào thời gian 9 tháng – 1n năm sau khi cấy tóc. Khi này, tóc đã ổn định, che phủ vùng hói hoàn hảo, tóc có độ dài, cong tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo kiểu tùy ý mà không sợ ảnh hưởng.

Hiện nay, phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là một trong những cơ sở cấy tóc uy tín, được cấp phép hoạt động của Sở Y Tế. Đây là đơn vị tiên phong chuyển giao và ứng dụng thành công các kỹ thuật cấy tóc hiện đại nhất trên thế giới như FUE, HAT, SHT, PNS về Việt Nam. Phòng khám cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất: từ cơ sở thiết bị tiên tiến đạt chuẩn quốc tế đến đội ngũ chuyên gia đầu ngành, trên 10 năm kinh nghiệm. Hàng ngàn nam giới đã sở hữu mái tóc dày đẹp và hài lòng với kết quả sau khi trải nghiệm dịch vụ tại đây.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

Hy vọng rằng, bài viết đã mang tìm được cách chữa hói đầu ở nam giới dứt điểm và lấy lại phong độ, sự tự tin trong cuộc sống. Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ 0243.219.1111 để được tư vấn miễn phí.